TƯỜNG TRÌNH

Thánh lễ Tiệc Ly lúc 5g30 thứ năm ngày 6/4/2023 tại giáo đoàn Thánh Tử Đạo Nguyễn Huy Mỹ - Nhà Thờ Our Lady Of Mt Carmel Mt Pritchard.



Linh mục F.X Nguyễn Văn Tuyết, tuyên uý đặc trách giáo đoàn đã chủ sự Thánh lễ Tiệc ly và Nghi thức rửa chân với đông đảo cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự.



Theo truyền thống xa xưa của Giáo hội, trong Thánh lễ Tiệc ly chiều Thứ Năm Tuần Thánh, Giáo Hội cử hành nghi thức rửa chân, tưởng niệm việc Chúa Kitô lập Bí tích Thánh Thể và chức linh mục, cũng như ban bố giới luật mới tức là giới luật yêu thương.

Trong bài giảng trước nghi thức rửa chân, cha chủ sự đã gợi lại bối cảnh tại phòng tiệc ly, Chúa Giêsu đã hiến trọn thân mình cho các môn đệ và nhân loại. Điều ấy được thể hiện qua Bí tích Thánh Thể do Chúa Giêsu thiết lập. Đồng thời, cha chủ tế cũng gợi lên mối liên hệ giữa linh mục và Bí tích Thánh Thể.





Cha chủ tế đặc biệt nhấn mạnh: “Thánh lễ hôm nay, chúng ta không chỉ cầu nguyện cho ơn gọi linh mục tu sĩ. Nhưng cũng cầu nguyện cho những người đang sống trong ơn gọi linh mục tu sĩ và xin Chúa giúp họ luôn luôn trung thành và sống tốt đời sống mà họ đang sống”.





Ngay sau bài giảng, như Chúa Giêsu khi xưa đã hạ mình xuống mà rửa chân cho các môn đệ với cử chỉ yêu thương, trìu mến. Theo gương Thầy Chí Thánh, cha chủ sự cũng cởi bỏ áo lễ, thắt lưng khăn trắng để rửa chân cho 12 người đại diện cộng đoàn dân Chúa.

Phụng vụ Thánh lễ tiếp tục như thường lệ và để kết thúc là nghi thức cung nghinh Thánh Thể về Nhà Tạm qua 3 trạm dừng. Tại mỗi trạm linh mục chủ tế xông hương và dơ cao Thánh Thể cho giáo dân thờ lạy.





Trong phần thông báo giáo dân được nhắc nhở vào lúc 10g tối nay là giờ chầu Thánh Thể. Cộng đoàn được mời gọi đến để giống như các môn đệ khi xưa ở lại với Chúa Giêsu trong vườn Cây Dầu.

Gíáo dân thinh lặng ra về, thế nhưng trong lòng vẫn còn ghi nhớ giới luật yêu thương là trở nên nhân chứng tình yêu. “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Ước mong mọi thành phần trong giáo đoàn hãy sống yêu thương, hiệp nhất để tình yêu của Chúa sẽ mãi được lan tỏa và tình người được gắn kết, keo sơn.

Vũ Nhuận tường trình với hình ảnh.