Cộng Đoàn Công Giáo Thánh Linh Tempe Tiểu Bang Arizona Tổ Chức Thánh Lễ Rước Lễ Lần Đầu và Thêm Sức Năm 2023.

(Tempe-Arizona) Thứ Bảy ngày 22 tháng 4 năm 2023 lúc 10 giờ sáng, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Giáo Xứ Thánh Linh thuộc thánh phố Tempe tiểu bang Arizona đã tổ chức Thánh Lễ Rước Lễ Lần Đầu và Thêm Sức cho 40 em học sinh niên khóa 2022-2023.

Xem Hình

Trong tâm tình tạ ơn và cầu nguyện cho các em nhận lãnh các Bí Tích hôm nay, cộng đoàn cùng khấn xin Chúa Thánh Thần ngự đến canh tân và đỗi mới đời sống của mỗi người tham dự thánh lễ này, nhất là các em được nhận lãnh Bí tích Rước Lễ Lần Đầu và Bí Tích Thêm Sức hôm nay được 7 Ơn Chúa Thánh Thần trợ lực hầu sống mạnh mẽ và can trường hơn trong việc giữ đạo, biết kính Chúa, yêu người và siêng năng làm việc tông đồ hơn.

Sau phần công bố Tin Mừng Lời Chúa, linh mục Chánh xứ John Clote đã giới thiệu lên Đức Ông Peter Bùi Đại các em học sinh sau một năm học hỏi về giáo lý của Giáo Hội và giờ đây đã sẵn sàng để nhận lãnh các Bí Tích mà Giáo Hội trao ban.

Đức Ông Peter vị Chủ Tế Thánh Lễ đã trắc nghiệm các em nhiều câu hỏi như là khi lớn lên, đủ tuổi trưởng thành thì muốn làm gì?

Có em trả lời muốn trở thành luật sư, có em muốn trở thành cầu thủ bóng đá, em khác thì muốn trở thành bác sĩ, kỹ sư, câu trả lời ý nghĩa và xuất sắc nhất đó là muốn trở thành Chứng Nhân Nước Trời.

Tiền có thể mua được tất cả, nhưng không mua được hạnh phúc Nước Trời, chỉ có mình Chúa mới ban cho chúng ta hạnh phúc vĩnh cữu.

Khi chúng ta chia sẽ tình yêu cho những người chung quanh là lúc chúng ta nhận lãnh được ân huệ của Chúa.

Đặc biệt hôm nay các em nhận lãnh Bí tích Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu và Bí Tích Thêm Sức, Ơn Chúa Thánh Thần sẽ tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên các em, nhất là ban cho các em 7 ơn Thánh Thần đó là:

Ơn Khôn ngoan, Ơn Hiểu biết, Ơn Biết lo liệu, Ơn Sức mạnh, Ơn Thông minh, Ơn Đạo đức, Ơn Biết kính sợ Thiên Chúa.

Năm nay cũng là năm Giáo Xứ Holy Spirit kỷ niệm 50 năm ngày thành lập giáo xứ, ngài kêu gọi các phụ huynh hãy truyền giao cho các con em một Đức tin tuyệt đối, một Đức tin mạnh mẽ, một mối quan hệ mật thiết với Thiên Chúa, thì con em của chúng ta sẽ luôn luôn có Chúa bên cạnh và ơn trợ lực của Ngài mãi mãi trong đời sống hằng ngày của các em.

Vị Chủ Tế đã cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần rồi Ngài xức dầu và chúc lành cho các em.

Linh mục John Clote chánh xứ Giáo Xứ Thánh Linh đã ngỏ lời cám ơn Đức ông, quý vị trong BĐH, quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu và quý thầy cô đã hy sinh nhiều công sức và nghị lực để hướng dẫn, nâng đỡ, khuyến khích và giáo dục các em trong suốt một thời gian dài và hôm nay cùng nhau hiệp dâng thánh lễ một cách trang nghiêm và sốt sáng để cầu nguyện cho các em nhân ngày các em nhận lãnh Bí Tích Rước Lễ Lần Đầu và Bí tích Thêm Sức. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria tuôn đỗ muôn hồng ân trên Đức Ông, trên quý gia đình và cộng đoàn, và xin chúc mừng các em.

Tường thuật từ Thành phố Tempe Arizona

Phan Hoàng Phú Quý.