1. “Hãy ngủ một giấc!”: Tại sao các tu sĩ dòng Phanxicô này nói giấc ngủ ngon có thể giúp bạn chống lại tội lỗi

Anh Leo Mary, thuộc Dòng Phan Sinh Truyền Giáo Ngôi Lời Vĩnh Hằng với EWTN rằng, nhà dòng đã quay một video cho trang Instagram của cộng đồng giải thích tầm quan trọng của giấc ngủ ngon.

Trong video, Anh Leo nói: “Cha Angelus nói với chúng tôi, 70% tội lỗi của chúng ta là do ngủ không đủ giấc. Bạn thử nghĩ xem, khi bạn cáu kỉnh, có phải thường là do bạn ngủ không đủ giấc không?”.

“Vì vậy, thầy ấy nói, 'Khi xao xuyến, hãy chợp mắt một chút.'

“Có một phụ nữ nói với tôi rằng cô ấy đã đi xưng tội với Cha Angeles, và ngài nói, 'Để đền tội, con hãy ngủ một giấc đi.'

“'Cô ấy nói, 'Tôi chưa bao giờ nghe một cha giải tội ra việc đền tội như thế bao giờ.'

“Chưa hết, chúng ta cần giấc ngủ của mình, và mỗi người là khác nhau, vì vậy bạn cần biết mình cần ngủ bao nhiêu. Và vì vậy đối với tôi, tôi sẽ ngủ trưa.

Cuối cùng, anh Leo hài hước nằm xuống giường.

Khi viết bài này, video trên Instagram đã có gần 45.000 lượt xem, 3500 lượt thích và gần 100 bình luận.

Đây là những gì một số người dùng đã nói về video:

Nana Amobi Adoma nói: “Thầy nói rất hay. Tôi đã thử chợp mắt khi đang bị đau đầu và đó là một điều kỳ diệu. Vừa chợp mắt dậy đã thấy tỉnh táo, sáng suốt ra. Cảm ơn.

Frances Dunham cũng viết: “Amen! Tôi đã luôn bảo vệ giấc ngủ của mình. Khi tôi không ngủ được 8 tiếng, tôi chắc chắn không ở trạng thái tốt nhất. Cám ơn thầy!”

“Hoàn toàn 150 phần trăm sự thật,” Jae M. Oglesby nói thêm. “Tôi nhận thấy rằng khi tôi mệt mỏi, mọi thứ đều khiến tôi khó chịu. Tôi bồn chồn và kích động. Suy nghĩ của tôi chuyển sang tiêu cực và bữa tiệc thương hại bắt đầu. Sau đó, sự cám dỗ ập đến và bộ giáp của tôi cảm thấy quá nặng nề. Tôi sẽ loại bỏ nó vì nghĩ rằng tôi có thể tiếp tục với trọng lượng nhẹ hơn một chút, lần nào cũng lựa chọn sai”.

“Tôi đã học được rằng có một số thức ăn ngon và một giấc ngủ ngon sẽ khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Chúa thật là kỳ diệu.”

Chúng ta cần ngủ bao nhiêu?

Các chuyên gia y tế đồng ý với ý kiến của anh Leo về tầm quan trọng của giấc ngủ.

Mặc dù họ có thể không đề cập đến việc dễ phạm tội, nhưng các dấu hiệu của việc thiếu ngủ bao gồm cáu kỉnh, và đưa ra quyết định sai lầm.

Theo các chuyên gia y tế, người trưởng thành trung bình cần ngủ từ bảy đến chín giờ mỗi đêm. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi và trạng thái trong cuộc sống.

Hãy nhớ rằng, thân thể chúng ta cũng là đền thờ của Chúa Thánh Thần, và chúng ta phải chăm sóc chúng. Điều này bao gồm cả giấc ngủ!

“Há anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao? Mà Thánh Thần đang ngự trong anh em là Thánh Thần chính Thiên Chúa đã ban cho anh em. Như thế, anh em đâu còn thuộc về mình nữa, vì Thiên Chúa đã trả giá đắt mà chuộc lấy anh em. Vậy anh em hãy tôn vinh Thiên Chúa nơi thân xác anh em.” (1 Cr 6:19-20)


Source:Church POP

2. Tổng thống Ukraine chúc mừng Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk nhân sinh nhật thứ 53

Hôm 5 tháng 5, Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk, nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương, tròn 53 tuổi. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiyy đã chúc mừng Ngài nhân dịp này.

Trong thư chúc mừng của mình, Tổng thống Ukraine đã chúc Đức Thánh Cha Sviatoslav sức khỏe dồi dào. Hơn nữa, ông bày tỏ lòng biết ơn đối với công việc tinh thần và những việc làm thiết thực cho sự đoàn kết trong xã hội và cho chiến thắng trước cuộc xâm lược.

Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng ngày nay, khi nhân dân chúng ta đang anh dũng bảo vệ chủ quyền và tự do của mình, thì lời cầu nguyện cho Ukraine, quân đội và một nền hòa bình công bằng vang lên với sức mạnh phi thường.

“Cầu mong chức vụ mục vụ và sự hướng dẫn khôn ngoan của ngài tiếp tục thiết lập sự hài hòa, mang lại nguồn cảm hứng sống còn cho các tín hữu và lấp đầy tâm hồn họ sự tự tin và niềm tin cho chiến thắng của điều tốt đẹp,” Tổng thống viết.


Source:UGCC

3. Đức Hồng Y George Alencherry được minh oan khỏi mọi cáo buộc

Ủy ban truyền thông của Giáo hội Syro-Malabar hôm thứ Sáu đã đưa ra một tuyên bố khẳng định rằng các cáo buộc được đưa ra bởi một bộ phận các linh mục trong tổng giáo phận Ernakulam-Angamaly liên quan đến các giao dịch đất đai của tổng giáo phận đã được Bộ Các Giáo Hội Đông phương xác nhận là không đúng sự thật. Tuyên bố này của Vatican loại bỏ tất cả các cáo buộc chống lại Đức Hồng Y George Alencherry.

Tuyên bố nói rằng Cha Varghese Perumayan, một linh mục của tổng giáo phận, đã trình lên Tòa Ân Giải Tối Cao một yêu cầu đòi bác bỏ quyết định của Bộ Các Giáo Hội Đông phương. Tuy nhiên, Tòa Ân Giải Tối Cao đã bác bỏ kháng cáo của linh mục này vào ngày 14 tháng 3 vừa qua. Những nỗ lực lặp đi lặp lại của một bộ phận linh mục, nhằm khiến Đức Hồng Y bị coi là có tội, đã thất bại.

Bộ Các Giáo Hội Đông phương đã quyết định rằng việc bồi thường thiệt hại mà tổng giáo phận phải chịu trong các thương vụ đất đai nên được thực hiện bằng cách bán tài sản tại Kottappady và Devikulam Bộ cũng nêu rõ không bao giờ có ý định rằng Đức Hồng Y phải đích thân thực hiện việc bồi thường. Tuyên bố của Vatican cũng cho rằng việc lan truyền thông tin sai lệch sẽ phải đối mặt với các hành động theo giáo luật.

Một số tung tin giả với ý định tạo ra một màn khói và miêu tả người đứng đầu Giáo hội như một bị cáo. Tuyên bố cho biết đây là những nỗ lực cuối cùng nhằm tạo ra dư luận sai lệch bằng cách truyền bá thông tin thêu dệt và phớt lờ sự thật.

Tình hình xem ra vẫn chưa yên. Hôm thứ Năm, một nhóm các linh mục, đã yêu cầu một lời xin lỗi từ lãnh đạo Giáo hội, tuyên bố rằng các báo cáo từ tổng giáo phận rằng Tòa Ân Giải Tối Cao đã bác bỏ bất kỳ hành vi sai trái nào của Đức Hồng Y Alencherry là sai. Các linh mục nói rằng Tòa Ân Giải Tối Cao đã không xem xét tính hợp pháp của các giao dịch đất đai mà chỉ xác nhận một sắc lệnh trước đó tuyên bố kết thúc vụ kiện trên cơ sở thủ tục.

Trong khi đó, Samyuktha Sabha Samrakshana Samithi, một nhóm giáo dân ủng hộ sự lãnh đạo chính thức của Giáo hội, đã yêu cầu phải có các hành động chống lại các linh mục của tổng giáo phận vì những động thái cực đoan chống lại Đức Hồng Y.


Source:Times Of India