SỐNG CUỘC ĐỜI HƯỚNG TRỜI CAO RỘNG

Chúa Giêsu đã làm người và lên trời mở ra cho con người sống cuộc đời cao hơn rộng hơn: Đời người vượt qua chân trời trần thế để vươn tới trời cao. Đời người vượt qua bản thân để mở rộng ra với muôn dân.

1. Vươn cao. Chúa làm người rồi lên trời là tin mừng vĩ đại cho nhân loại: Chúa kéo loài người lên trời với Chúa. Chúa đã tạo dựng con người trong tư thế: Đầu đội trời, chân đạp đất. Với dáng đứng thẳng, con người luôn mong muốn, khao khát vươn cao, không chỉ là chiều cao của không gian như làm đường cao tốc, xây nhiều cao ốc, mà là đỉnh cao của trí tuệ, của yêu thương, của vinh quang, của cuộc sống chất lượng cao. Sống chất lượng cao là lối sống của những con người có tâm hồn cao cả, cao đẹp, cao quý, cao thượng. Khát vọng vươn cao ấy giúp con người trổi vượt muôn loài, và thoát khỏi chân trời nơi đất thấp để vươn tới trời cao đẹp.

2. Mở rộng. Càng lên cao thì tầm nhìn càng mở rộng, và lòng mình cũng mở rộng, bởi vì từ trên cao nhìn xuống thấy mọi sự dưới đất đều bé nhỏ, các ranh giới bị xóa nhòa. Trước khi về trời, Chúa đã trao lệnh truyền cho các môn đệ: “hãy đi làm cho muôn dân trở thành môn đệ Chúa.” Như thế, Đạo Chúa không chỉ giới hạn cho 1 quốc gia, mà Đạo Chúa được mở ra cho toàn thế giới. Môn đệ Chúa không chỉ dành riêng cho một ít người được ưu tiên tuyển chọn, mà được mở rộng cho muôn dân. Đó là tin mừng cho muôn dân, nhưng cũng là bổn phận mở rộng Nước Chúa, là sứ vụ loan báo Tin Mừng của người môn đệ Chúa.

Chúa lên trời mà không rời xa, nhưng lại ở gần như lời Chúa khẳng định: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” Thì ra trời chẳng phải đâu xa mà là Chúa ở ngay với chúng ta. Như bầu trời ôm trái đất, thì Chúa Trời cũng ôm ấp tất cả chúng ta. Hãy nhận ra vòng tay Chúa và vui hưởng tình Chúa yêu thương. Amen.