Hôm thứ Bảy, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phê chuẩn việc phong chân phước cho một linh mục trẻ người Ý bị Đức quốc xã sát hại trong Thế chiến thứ hai và thúc đẩy án phong chân phước cho tám người nam và nữ khác.

Cha Giuseppe Beotti còn một tháng trước sinh nhật lần thứ 32 của mình thì bị quân Đức bắn chết sau khi từ chối rời giáo xứ của mình bất chấp những mối đe dọa đến tính mạng. “Miễn là còn một linh hồn để chăm sóc, tôi sẽ ở lại vị trí của mình,” ngài đã trả lời như vậy với đám lính Đức.

Cha Beotti sinh ra ở một thị trấn nhỏ phía nam Napoli vào năm 1912. Ba năm sau, cha ngài, một nông dân, buộc phải rời xa vợ và 5 đứa con để tham gia Thế chiến thứ nhất.

Khi còn trẻ, Beotti cảm thấy được kêu gọi làm linh mục và mặc dù gia đình thiếu thốn tài chính, ngài vẫn cố gắng theo học chủng viện ở miền bắc nước Ý.

Ngài được thụ phong linh mục năm 1938 ở tuổi 25, và hai năm sau, ngài trở thành cha xứ của nhà thờ giáo xứ Sidolo, một thị trấn nhỏ trong dãy núi Apennine ở tây bắc nước Ý.

Là một linh mục, Beotti luôn cho đi bất kỳ khoản tiền hoặc quần áo thừa nào mà ngài có cho người nghèo. Trong Thế chiến thứ hai, ngài cũng mở cửa nhà của mình cho bất kỳ ai có nhu cầu, kể cả người Do Thái, thương binh và các du kích quân kháng chiến.

Vào mùa hè năm 1944, Sidolo là nơi diễn ra Chiến dịch Wallenstein, một loạt các cuộc vây bắt quân du kích của lực lượng Quốc xã-Phát xít. Cha Beotti bị giết vào ngày 20 tháng 7 năm 1944 cùng với một linh mục khác và sáu người khác.

Ngài qua đời khi đang cầm kinh nhật tụng và làm dấu thánh giá.

Đức Thánh Cha cũng đã phê chuẩn vào ngày 20 tháng Năm án phong chân phước cho tám tôi tớ của Chúa, trong đó có Lorena D'Alessandro, 16 tuổi, chết vì khối u phổi di căn ở Rôma năm 1981.

D'Alessandro bị tàn tật năm 12 tuổi, khi chân trái của cô bị cắt cụt sau hai năm chiến đấu với khối u ở xương chày. Cô ấy là một người tham gia tích cực trong giáo xứ của mình và trở thành một giáo lý viên thanh niên khi còn là một thiếu niên. Cô ấy thích hát và chơi ghi-ta trong Thánh lễ và có một linh đạo mạnh mẽ.

Vào mùa hè năm 1980, D'Alessandro đã hành hương đến Đền Thánh Đức Mẹ Lộ Đức cùng với các giáo lý viên khác từ Rôma. Ở đó, trong lúc cầu nguyện, cô nhận được tin rằng mình sẽ sớm chết. Cô ấy đã viết một bản di chúc thiêng liêng, trong đó cô ấy nói lời tạm biệt với gia đình và đưa ra những chỉ dẫn về tang lễ của mình.

Vào Tháng Giêng năm 1981, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi và chỉ còn ba tháng để sống. Cô qua đời vào ngày 3 tháng 4 năm 1981.

Maria Cristina Ogier là một nữ giáo dân khác đã được Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên bố là bậc đáng kính hôm thứ Bảy. Ogier sinh ra ở Florence, Ý, vào năm 1955.

Năm 4 tuổi, cô được chẩn đoán mắc bệnh u não. Bất chấp căn bệnh gần như suốt đời của mình, Ogier đã cống hiến hết mình để giúp đỡ người bệnh.

Khi còn là một thiếu niên vào những năm 1970, cô cảm thấy được kêu gọi tham gia vào các cuộc tranh luận gay gắt về việc phá thai ở Ý. Cùng với cha cô, trưởng khoa sản phụ khoa tại một bệnh viện địa phương, họ đã tổ chức các buổi nói chuyện ủng hộ sự sống của thai nhi.

Những cuộc họp này sau đó đã trở thành nguồn gốc của Trung tâm “Hỗ trợ sự sống” đầu tiên của Ý vào năm 1978, là nguồn cảm hứng cho tổ chức phò sinh quốc gia Phong trào vì Sự sống.

Ogieri qua đời ở Rome vào năm 1974 ở tuổi 19.

Chủng sinh người Brazil Guido Vidal França Schäffer là giáo dân thứ ba đã tiến thêm một bước trên con đường phong chân phước.

Schäffer là thành viên trọn đời của phong trào Công giáo Rinnovamento nello Spirito Santo rất lôi cuốn. Anh ấy sẽ sử dụng niềm yêu thích lướt sóng của mình như một cơ hội để kết bạn với những người trẻ tuổi khác và chia sẻ Phúc âm với họ.

Anh ấy đã tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa y học tổng quát khi cảm thấy được kêu gọi làm linh mục. Schäffer bắt đầu học trường dòng ở tuổi 28 trong khi vẫn tiếp tục phục vụ với tư cách là bác sĩ tự nguyện tại một phòng khám y tế.

Vào ngày 1 tháng 5 năm 2009, khoảng một năm trước khi người thanh niên 34 tuổi dự kiến được thụ phong linh mục, anh đã bị một cú va mạnh đập vào đầu và chết đuối khi đang lướt sóng ngoài khơi bờ biển Brazil cách Rio de Janeiro không xa.

Các linh mục và nữ tu hiện nay sẽ được Giáo hội gọi là “bậc đáng kính” là Cha Simon Mpeke, còn được gọi là Baba Simon, một linh mục người Cameroon sinh năm 1906 và qua đời năm 1975; Cha Pedro Díez Gil, một linh mục người Tây Ban Nha thuộc Dòng Giáo sĩ Nghèo của Mẹ Thiên Chúa sinh năm 1913 và qua đời năm 1983; Nữ tu người Ý Edda Roda thuộc Dòng Nữ tu Capuchin của Mẹ Rubatto sinh năm 1940 và qua đời năm 1996; và Nữ tu người Brazil Tereza Margarida do Coração de Maria, một nữ tu dòng kín của Dòng Cát Minh Nhặt Phép sinh năm 1915 và qua đời năm 2005.


Source:Catholic News Agency