Các vụ bắt giữ đã được thực hiện vào thứ Bảy trong hai vụ phá hoại riêng biệt tại các nhà thờ Công Giáo ở Giáo phận Brooklyn, New York.

Tại Nhà thờ Phục sinh ở Brooklyn, một bức tượng Đức Mẹ bằng đá cẩm thạch trắng bị phun sơn đen lên mặt, vai và tay.

Từ “giả mạo” được viết trên bức tượng cũng như những gì dường như là một cây thánh giá lộn ngược, một biểu tượng hiếm khi được nhìn thấy trong các vụ phá hoại tại các địa điểm Công Giáo.

Jonathan Bulik, 37 tuổi, ở Brooklyn, bị buộc tội hình sự như một tội ác căm thù liên quan đến vụ tấn công. Theo The Tablet, cơ quan thông tấn của giáo phận, hai giáo dân đã ngăn cản anh ta thực hiện hành vi này vào thứ Bảy, khi nhìn thấy anh ta phun sơn lên bức tượng.

Một sự việc khác xảy ra vào hôm thứ Bảy tại Nhà thờ Công Giáo St. Joseph ở Astoria bởi cùng một người đàn ông được cho là đã mạo phạm nhà thờ vào đầu tháng Sáu.

Vào ngày 8 tháng 7, Jaime Bonilla bước vào nhà thờ và bắt đầu “hành động thất thường, làm xáo trộn buổi tập luyện của dàn hợp xướng thanh niên và khiến bọn trẻ sợ hãi,” giáo phận cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy.

Giáo phận cho biết không ai bị thương và không có thiệt hại nào đối với nhà thờ.

Cảnh sát đã được gọi đến và thanh niên 22 tuổi đến từ Queens đã bị bắt và bị buộc tội hình sự liên quan đến vụ phá hoại vào tháng Sáu.

Trong vụ việc vào ngày 5 tháng 6, Bonilla bị cáo buộc đã phá hủy các bức ảnh có khung của Đức Thánh Cha Phanxicô và Giám mục Robert Brennan của Brooklyn. Ngoài ra, anh ta còn phết sơn mỏng hơn trên sàn tầng hầm và mặc lễ phục linh mục, một tuyên bố hồi tháng 6 từ Giáo phận Brooklyn cho biết.

Một trong các linh mục đã tìm thấy Bonilla trong nhà nguyện chầu của nhà thờ “tự đánh vào đầu mình một cách thô bạo bằng một mặt nhật”, được sử dụng để trưng bày Mình Thánh Chúa, bản tuyên bố cho biết.

Giáo phận nói rằng Bonilla sau đó đã chạy đến cung thánh chính, mở cửa nhà tạm và ném Mình Thánh Chúa xuống sàn.

Cảnh sát đến và còng Bonilla nhưng đưa anh ta đến Bệnh viện Elmhurst để giám định, tuyên bố của giáo phận cho biết.

“Giáo phận Brooklyn rất biết ơn giáo dân và nhân viên trong cả hai vụ việc đã can thiệp để giữ thủ phạm cho đến khi cảnh sát đến,” tuyên bố gần đây nhất của giáo phận cho biết.

Một cuộc tấn công khác vào một nhà thờ Công Giáo ở Miami, Florida, xảy ra vào đầu tháng 6, dẫn đến việc bắt giữ một phụ nữ 44 tuổi, người bị cáo buộc đã phun sơn các từ ngữ tục tĩu và vẽ thánh giá ngược trên tường nhà thờ, một tấm biển và các cột trong sân trường học của nhà thờ.

Vào tháng 5, một phụ nữ 41 tuổi đã bị bắt và bị buộc tội liên quan đến việc gây thiệt hại hơn 78.000 đô la trong một cuộc tấn công đốt phá tại Đền thờ Đức Mẹ Guadalupe ở Des Plaines, Illinois.


Source:Catholic News Agency