Các kênh truyền hình đã thu thập thông tin rằng một linh mục đã bị bắt cóc vào thứ Hai tại Isu, Khu vực chính quyền địa phương Onicha của Bang Ebonyi gần nơi ở của ngài trong khu vực.

Mặc dù các cơ quan cảnh sát vẫn chưa phản ứng với vụ việc, nhưng Giáo phận Công Giáo Abakaliki đã xác nhận vụ bắt cóc trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

Chưởng Ấn giáo phận, Cha. Matthew Uzoma Opoke, cho biết Cha Azubuike đã bị các tay súng bắt đi khi đang trở về từ một nhiệm vụ mục vụ.

Trong một tuyên bố có tiêu đề, “Kêu gọi cầu nguyện,” chưởng ấn giáo phận đã yêu cầu các tín hữu Công Giáo cầu nguyện cho việc trả tự do vô điều kiện cho linh mục.

Ngài cũng xác nhận rằng ba nạn nhân khác đã bị bắt cóc cùng với linh mục, mặc dù ngài không tiết lộ danh tính của họ.

“Cha. Joseph là cha sở Giáo xứ St. Charles, Mgbalaeze Isu ở Khu vực Chính quyền Địa phương Onicha của Bang Ebonyi,” tuyên bố viết.

“Ngài bị bắt cóc cùng với ba người khác. Những kẻ bắt cóc đang đưa ra yêu cầu tài chính nhưng với lời cầu nguyện của anh chị em, chúng ta sẽ đưa họ về vô điều kiện. Xin Mẹ Maria của các linh mục chuyển cầu cho chúng con. Amen. Thánh Giuse-Cầu cho chúng con.”

Ebonyi là một trong những bang ở Đông Nam Bộ đã bị các tay súng bắt cóc đòi tiền chuộc tấn công. Các tiểu bang khác bao gồm Abia, Imo, Anambra và Enugu.

Trong những năm gần đây, các băng nhóm vũ trang đã bắt cóc người dân, bao gồm cả các linh mục, để đòi tiền chuộc từ các ngôi làng và trên đường cao tốc, chủ yếu ở phía tây bắc trong những năm gần đây. Việc thực hành đã lan sang các vùng khác của đất nước, làm gia tăng sự bất an trong cả nước.


Source:channelstv.com