LOUISVILLE, Ky. - Một cựu mục sư Tin Lành hệ phái Episcopal sắp được thụ phong linh mục. Và đây là lần đầu tiên một người đã có gia đình được phép làm linh mục trong tổng giáo phận Công giáo Louisville, bang Kentucky.

Thầy Jeffrey Hopper hiện mới được thụ phong chức phó tế, và đang sửa soạn làm linh mục trong chương trình đào tạo đặc biệt cho các mục sư Tin Lành, được Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đặt định từ 25 năm trước đây.

Cộng Đoàn Tin Lành Episcopal của mục sư cũng có thể gia nhập Đạo Công Giáo cùng với mục sư, miễn là được huấn luyện qua một lớp học về phụng vụ truyền thống và gíáo lý Công giáo.

Thầy Hopper nói rằng: “Tôi nhìn lại chính mình và tự nói ‘Tôi có nghe lầm hay không? Là một người có vợ con và sắp trở thành linh mục Công giáo?’”. Thế nhưng thầy cũng nhận định rằng, “hầu hết các người Công giáo sẽ hiểu hoàn cảnh của tôi một khi tôi giải thích rõ ràng về luật giáo hội và trường hợp đặc biệt của tôi.”

Hiện nay tại Hoa Kỳ có chừng 70 mục sư Tin Lành Episcopal đã được thụ phong linh mục Công giáo, sau khi họ gia nhập đạo Công giáo, được huấn luyện thêm và được chịu chức.

Một khi những linh mục này được chịu chức, các vị sẽ thi hành thừa tác vụ linh mục, ban phát các bí tích và các việc mục vụ khác trong xứ đạo.

Luật độc thân của linh mục Công giáo khởi sự từ thời Trung Cổ. Ngoài ra, trong Giáo hội Công giáo, tại các Giáo Hội theo nghi lễ Đông Phương, thì các linh mục của Đông Phương cũng được phép có vợ con, tuy nhiên, dù vậy trong các Giáo Hội này, chỉ có linh mục độc thân mới được tuyển chọn làm Giám mục.