Martin Barillas của CNA ngày 16 tháng 9, 2024 tường trình rằng: Việc các ứng cử viên của Đảng Dân chủ hùng hổ ủng hộ phá thai trên khắp các lá phiếu năm nay, cùng với các biện pháp bỏ phiếu phá thai ở 10 tiểu bang, đang khiến các nhóm ủng hộ sự sống trên khắp quang phổ chính trị phải điều chỉnh chiến thuật của họ cũng như mở rộng các nỗ lực hợp tác.



Ở cấp tiểu bang trên toàn quốc, "có những điều khiến chúng tôi phấn khích và những điều khác rất đáng lo ngại", Tổng giám đốc điều hành của Americans United for Life John Mize cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNA.

"Điều khiến chúng tôi thấy đáng lo ngại nhất là các sáng kiến bỏ phiếu rất lừa dối của các lực lượng ủng hộ phá thai đã gây ra sự nhầm lẫn hoàn toàn cho một bộ phận lớn công chúng Mỹ", Mize chỉ ra.

Theo quan điểm của bức tranh toàn cảnh bầu cử hiện tại, Mize cho biết tổ chức phi đảng phái của ông đang tăng cường quan hệ đối tác với các nhóm khác như một phần trong mục tiêu chung của họ là bảo vệ mạng sống trước khi sinh và đánh bại các biện pháp ủng hộ phá thai. Ví dụ, ông cho biết, Americans United for Life đã mở rộng các nỗ lực hợp tác của mình với các tổ chức như CareNet, Heartbeat, Lifeline và Vitae Foundation.

Với quy mô thách thức mà phong trào ủng hộ sự sống phải đối diện trong năm nay, người phát ngôn của National Right to Life Laura Echevarría cho biết nhóm của bà cũng hoan nghênh các nỗ lực hợp tác gia tăng.

"Chúng tôi có xu hướng rất chấp nhận các nhóm khác muốn hợp tác với chúng tôi về các vấn đề. Và chúng tôi xem xét điểm chung đó và chúng tôi không tham gia vào các vấn đề khác", Echevarría nhận xét.

Ở phía tả, Democrats for Life và Progressive Anti-Abortion Uprising là hai nhóm đồng tình với hầu hết các khía cạnh trong chương trình nghị sự chính sách của Đảng Dân chủ nhưng lại phản đối mạnh mẽ lập trường ủng hộ phá thai của đảng này.

Giám đốc điều hành Progressive Anti-Abortion Uprising Caroline Taylor Smith, một người Công Giáo cũng là tình nguyện viên cho Democrats for Life, đã nói với CNA rằng các nguyên tắc ủng hộ sự sống của bà tương thích với chủ nghĩa tiến bộ. Bà chỉ trích cả đảng Dân chủ và Cộng hòa vì lập trường của họ về phá thai.

“Tôi rất thiên tả và tiến bộ và đồng ý với mọi giá trị tiến bộ ngoại trừ phá thai. Tôi lên án ý tưởng rằng những người tiến bộ phải ủng hộ việc giết trẻ em. Quan điểm thế giới của tôi là tôi phản đối bạo lực và áp bức đối với tất cả mọi người. Tôi ủng hộ sự giải phóng cho tất cả mọi người. Phôi thai là những con người chưa được sinh ra và cần được thoát khỏi bạo lực”, bà nói.

Smith cho biết một ví dụ về cam kết ủng hộ sự sống của Progressive Anti-Abortion Uprising là nhà hoạt động của Progressive Anti-Abortion Uprising Lauren Handy, 30 tuổi, người đã bị kết án theo Đạo luật Tự do tiếp cận lối vào phòng khám vì chiếm giữ phòng phá thai Surgi-Clinic ở Washington, D.C. Handy, người tự nhận mình là "người Công Giáo đồng tính", hiện đang thụ án bốn năm tù.

Các tổ chức đồng minh được Smith của Progressive Anti-Abortion Uprising xác định cũng bao gồm Pro-Life San Francisco và Rehumanize International.

Mặc dù có chung mục tiêu, Mize thừa nhận, các nhóm có cách tiếp cận khác nhau. Ví dụ, Mize cho biết ông hoài nghi về "các chiến thuật quá hung hăng" như trưng bày ảnh trẻ sơ sinh bị phá thai hoặc hét vào loa phóng thanh với phụ nữ. Ông cho biết những chiến thuật như vậy "làm tăng thêm chấn thương mà một người phụ nữ cảm thấy khi cô ấy phải đưa ra quyết định rất khó khăn và phức tạp. Có một cách tốt hơn. Đó là tăng dần và tập trung vào việc cung cấp các lựa chọn thay thế cho phụ nữ".

Ngoài ra, trong khi Mize cho biết Americans United for Life không phản đối công việc của Progressive Anti-Abortion Uprising, ông cho biết Americans United for Life "có nhiều khả năng hợp tác với một tổ chức như Democrats for Life, những người chia sẻ nhiều giá trị giống chúng tôi về quy trình phù hợp để thúc đẩy mục tiêu ủng hộ sự sống". Mize nói thêm rằng cũng có những tổ chức như Secular Pro-Life.

"Thật không may, điều này đã trở nên quá chính trị và thực sự không phải vậy", Mize khẳng định. "Đó là một vấn đề đạo đức không được định nghĩa bởi chính trị của đảng. Nó được định nghĩa bởi đạo đức và phẩm chất của một người".

Echevarría và Mize đồng ý rằng những thách thức đối với tất cả các tổ chức ủng hộ sự sống chỉ đang nhân lên. Cả hai đều cho biết, các cuộc chiến chính trị dữ dội nằm ở các cơ quan lập pháp tiểu bang và các sáng kiến bỏ phiếu đe dọa lật ngược các hạn chế khó khăn đối với phá thai, chẳng hạn như các yêu cầu về thông báo và sự đồng ý của cha mẹ.