Cộng Đoàn Công Giáo St.Louis The King Giáo Phận Phoenix, Arizona Tổ Chức Đại Hội Đức Mẹ La Vang.

Hình Ảnh Đại Hội Thánh Mẫu Kỳ V tại Giáo Xứ St.Louis The King Glendale, Arizona.

Xem Hình

(Glendale-Arizona) Trong tâm tình hiệp nhất và lòng sùng kính Đức Mẹ La Vang, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại giáo xứ St.Louis The King thuộc Địa phận Phoenix, Arizona đã long trọng tổ chức Đại Hội Đức Mẹ La Vang kỳ V trong 3 ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chúa Nhật 4,5 & 6 tháng 10 năm 2024.

Với Chủ Đề: “ Đức Maria Me Của Lòng Chúa Thương Xót ” Để mọi người có cơ hội chạy đến với Đức Mẹ La Vang để xin ơn bình an, và cầu nguyện cho hòa bình thế giới, nhất là sống tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân Mẹ đã chúc lành cho mỗi người chúng ta vượt qua những thời khắc khó khăn trong thời gian qua.

Chương trình trong 3 ngày Đại Hội gồm có các Thánh Lễ, Chầu Mình Thánh Chúa, Xức dầu bệnh nhân, suy niệm Mầu Nhiệm Mân Côi, Xin Ơn Hòa Giải, Rước Kiệu Đức Mẹ, Thánh ca, văn nghệ và xổ số may mắn.

Riêng về phần Hội Thảo gồm có 4 đề tài chính:

Đề Tài 1 : Mẹ Maria - Mẫu Gương Tin Tưởng Vào Lòng Thương Xót. Do linh mục Phêrô Nguyễn Bá Phúc Linh CSsR thuyết giảng
Đề Tài 2 : Maria – Mẹ Của Lòng Thương Xót. Do Nữ Tu Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, O.P thuyết giảng.
Đề Tài 3 : MẸ Maria – Mẫu Gương Thể Hiện Lòng Thương Xót. Do linh mục Phêrô Nguyễn Bá Phúc Linh CSsR. thuyết giảng
Đề Tài 4 : Gia Đình - Mái Ấm của Lòng Thương Xót. Do Nữ tu Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, O.P thuyết giảng.

Mỗi đề tài là một bài học tỏ rõ uy quyền và lòng yêu thương của Đức Mẹ đối với nhân loại, để chúng ta cùng nhau học hỏi, suy niệm, cầu xin, và nhất là chúng ta biết phó thác và cậy trông vào bàn tay quan phòng của Chúa và Mẹ, để rồi cuộc đời của chúng ta được nhiều hạnh phúc hơn, nhiều may lành và nhiều hồng ân hơn.

Thời tiết năm nay rất nắng nóng, không chỉ riêng cho tiểu bang Arizona, mà còn rất nhiều tiểu bang của Hoa kỳ cũng chịu ảnh hưởng tương tự. Tuy nhiên không phải vì vậy mà làm chùng lòng những người con yêu đến với Mẹ.

Đặc biệt Đại Hội Đức Mẹ La Vang năm nay ngoài các linh mục quen thuộc trong Giáo Phận, chúng tôi nhận thấy có 2 vị Giám Mục khách mời, đó là Đức Cha Gioan Trần Văn Nhàn Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Atlanta GA. Và Đức Cha Micae Phạm Minh Cường Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận San Diego CA. Cùng đến tham dự và hiệp dâng thánh lễ, cũng như chia sẽ Lời Chúa cho mọi người học hỏi noi gương.

Có một điềm lạ xuất hiện trong kỳ Đại Hội năm nay mà nhiều người ghi nhận lại rồi chuyển đạt cho nhau và cùng nhau trầm trồ bàn tán : Đó là trước thánh lễ chiều thứ Bảy có nghi thức thả chim Bồ Câu để cầu nguyện cho Hòa Bình Thế Giới, vì theo như lời linh mục Bùi Lam Sơn chia sẽ, chiến tranh vẫn còn tại Do Thái, tại Ukraine, thiên tai bão lụt vẫn xãy ra trên toàn thế giới. Chúng ta cần cầu nguyện nhiều hơn nữa để xin Chúa và Đức Mẹ ban cho chiến tranh sớm chấm dứt, cho thiên tai bão lụt bớt hoành hành để mọi người được sống trong tự do và hạnh phúc.

Khi quý Đức Cha và quý linh mục thả những con chim Bồ Câu ra thì có một con đậu lại trên những lá cờ gần Xe Hoa Đức Mẹ, sự lạ ở đây là nó đậu trên giây cờ và không chỉ đậu 1 vài phút, mà đậu lại đó trong suốt cả thánh lễ hơn 1 giờ đồng hồ, khi những người lên đọc lời nguyện, hay dâng của lễ, cũng như lên rước lễ nó cũng không bay đi, (xem hình) Sự lạ đúng không?

Bởi vậy nhiều khi chúng ta không cần phải đi đâu xa để tìm những điềm, hay những dấu tích lạ, nhưng những điềm, những dấu tích lạ đó ở ngay cạnh, ngay trước mắt mình, Ân Sủng và Bình An của những ngày Đại Hội là đây.

Linh mục Bùi Lam Sơn chánh xứ giáo xứ St Louis The King đã ngỏ lời cám ơn Đức Cha phụ tá, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn dân Chúa đã không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, và hy sinh thời gian quý báu cuối tuần để về tham dự Đại Hội Đức Mẹ La Vang. Đặc biệt quý Đức Cha, cha giảng phòng Nguyển Bá Phúc Linh, linh mục Vũ Văn Triệu, Sơ Nguyễn Hồng Quế, và 3 Ca Đoàn: ca đoàn Thánh Linh, ca đoàn Thánh Tâm, ca đoàn La Vang thuộc các cộng đoàn Thánh Linh, cộng đoàn Tucson, cộng đoàn St.Louis the King.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Mẫu La Vang chúc lành và trả công bội hậu cho quý vị.
Kính chúc quý vị thượng lộ bình an và xin hẹn gặp lại quý vị vào Đại Hội Đức Mẹ La Vang Kỳ VI
với chủ đề : Đức Maria – Niềm Hy Vọng Của Hội Thánh Lữ Hành.

Tường thuật từ Glendale Arizona