Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #311: Seven Signs of Satan's Hidden Presence”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 311: Bảy dấu hiệu cho thấy sự hiện diện kín đáo của Satan”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Chiến thuật đầu tiên và tốt nhất của Satan là ẩn núp. Hắn hiệu quả nhất khi khiến chúng ta tin rằng ảnh hưởng kinh khủng và ghê tởm của hắn đến từ bên trong chúng ta. Hắn muốn chúng ta nghĩ rằng sự tức giận, đau khổ và hận thù của hắn là một phần của con người chúng ta và khiến chúng ta cảm thấy rằng chúng ta không còn tình yêu và sự cứu rỗi.

Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi với những người bị quỷ ám, chúng ta có thể xác định bảy dấu hiệu phổ biến về sự hiện diện kín đáo của Ác quỷ. Đó là:

*lờ đờ và mệt mỏi

*buồn nôn và đau đầu

*cảm giác kinh khủng, khó chịu trong toàn bộ cơ thể

*sự tức giận thái quá và cơn thịnh nộ bùng nổ

*linh hồn ma quỷ gây chia rẽ, ngờ vực và xung đột

*những thông điệp tiêu cực trong tâm trí (ví dụ “Tôi là một tên khốn nạn)

*cám dỗ tình dục dữ dội và những suy nghĩ phạm thượng

Rõ ràng là bảy triệu chứng này thường có nguyên nhân tự nhiên. Ví dụ, hầu hết các cơn đau đầu và buồn nôn đều có nguyên nhân sinh học-tâm lý. Nhưng khi Ác quỷ hiện diện, rất thường gặp là mọi người sẽ bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn và cảm giác ốm yếu nói chung.

Tương tự như vậy, trong các buổi trừ tà trực tuyến của chúng tôi, nhiều người bình luận rằng sau khi buổi cầu nguyện bắt đầu, họ bị choáng ngợp bởi cảm giác uể oải và mệt mỏi. Tuy nhiên, khi tôi rõ ràng xua đuổi những con quỷ của sự mệt mỏi và uể oải, các triệu chứng của họ thường biến mất. Và tất nhiên, một dấu hiệu của sự hiện diện của cái ác là tinh thần ngờ vực, chia rẽ và xung đột.

Hơn nữa, Satan thường khai thác điểm yếu tự nhiên của con người và phóng đại chúng, khiến chúng càng khó phát hiện hơn. Ví dụ, một người có khuynh hướng ham muốn tình dục sẽ bị Ác quỷ tấn công bằng những hình ảnh và xung lực tình dục dữ dội, mà không nhận ra rằng Satan đang tiếp thêm nhiên liệu cho điểm yếu bình thường của người đó thành ngọn lửa dữ dội.

Phải làm gì? Bất cứ khi nào những triệu chứng xấu xí này xuất hiện, trước tiên mọi người nên tìm kiếm nguyên nhân tự nhiên và giải quyết ở cấp độ con người. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng xấu xa có thể có nguyên nhân siêu nhiên, đặc biệt là nếu chúng xuất hiện đột ngột và dữ dội, thì mọi người có thể xác định chúng có thể đến từ ma quỷ và từ chối chúng. Họ có thể sử dụng ba chữ R: “Tôi từ chối chúng; Tôi khiển trách chúng; Tôi từ bỏ chúng, và nhân danh thánh của Chúa Giêsu, tôi đuổi chúng ra.”

Một khi sự hiện diện của Satan bị vạch trần, sẽ dễ dàng hơn nhiều để đối phó với sự hiện diện xấu xí và các triệu chứng ma quỷ của hắn theo cách trực tiếp và hiệu quả. Khi Satan bị vạch trần và không thể ẩn núp nữa, hắn đã trên đường bị đánh bại và bị đuổi ra.


Source:Catholic Exorcism