Thánh Lễ Bổn Mạng Legio Curia – TGP Sydney

Xem thêm hình:

Mỗi năm tới tháng 10, tháng kính Đức Mẹ, nhưng đối với Legio Curia cũng là lễ Bổn Mạng của Legio Marae, hôm nay thứ 7 ngày 12/10/2024 anh chị em legio Curia long trọng mừng kính Đức Mẹ Mân Côi Bổn Mạng tại Nhà Thờ St. Christopher’s Panania NSW 2213.

Rất đông anh chị em đã tập trung tại sân trường học từ 9am sáng, tới lúc 10.30am bắt đầu lần hạt mân côi, và cung nghinh tượng Mẹ Mân Côi từ sân trường học vào nhà thờ. 13 đội Legio đi hàng 2 tiến về nhà thờ, trên tay nhiều người cầm chuỗi tràng hạt Mân Côi và vừa đi vừa đoc kinh theo sự hướng dẫn của MC.

Đoàn phụng vụ và kiệu hoa Đức Mẹ được rước lên trên cung thánh, và đặt bên phải bàn thờ, cái đội trưởng cùng cha Linh Giám dâng hương kính Đức Mẹ trước khi về chỗ ngồi.

Cha Paul Văn Chi là Tuyên Úy cộng đồng Công Giáo và cũng là Linh Giám Curia. Trước Thánh Lễ, ngài có lời giới thiệu Lm. Paul Nguyễn Văn Xuân từ Việt Nam qua, cùng đồng tế thánh lễ với ngài hôm nay, chị trưởng Senatus Lucy đại diện cho hội đồng Senatus TGP Sydney tới tham dự Thánh Lễ hôm nay, đồng thời có đại diện HĐMV và đại diện các đoàn thể tới tham dự. sau đó ngài huấn từ tới mọi thành viên của hội Legio Mariae trong Curia.

Trong bài giảng hôm nay Cha Paul Văn Chi nói: “Kính chào bà đầy ơn phúc” lời sứ thần truyền tin cho Mẹ Maria đã trở thành câu kinh Mân Côi của mỗi người chúng ta. Ngày 7/10/1571 ghi dấu ngày Mẹ Maria phù trợ Giáo Hội trong chiến thắng tại hồ Lepanto. Giáo Hội đã chọn ngày này kính Mẹ Mân Côi. Nhờ chúng ta cầu nguyện và lần hạt Mân Côi nên Mẹ đã che trở cho chúng ta chiến thắng tại đây nhờ cầu kinh Mân Côi…..

Trước khi kết thúc Thánh Lễ mọi người cùng đứng đọc kinh Catena. Sau đó ông Chủ Tịch CĐCGVN Nguyễn Ngọc Khiêm lên có đôi lời chúc mừng Curia. Đáp từ là anh Giuse Lý Ngọc Thuyên đại diện Legio Mariae lên có đôi lời cám ơn cha Linh Giám, cha Nguyễn Văn Xuân đã cùng đồng tế thánh lễ hôm nay, các trưởng, và toàn thể anh chị em đã giúp trong Thánh lễ hôm nay mọi sự tốt đẹp. Đồng thời anh mời cha Linh Giám, cha khách và toàn thể anh chị em sau thánh lễ qua sân trường học cùng tham dự buổi liên hoan than mật.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ quý Cha và toàn thể Legio Curia cùng chụp chung một tấm hình làm kỷ niệm lễ bổn mạng năm nay.

Khanh Lai tường trình