Thánh Lễ Đại Trào Bế Mạc Đại Hội Thánh Mẫu - CĐCG Việt Nam TGP Sydney 2024

Xem thêm hình:

Chúa Nhật ngày 20/10/2024, từ sáng lúc 8.30am sáng Giáo Dân khắp Sydney đã đoàn tựu về trung tâm Hành Hương Thánh Mẫu tại Bringelly để tham dự ngày Thánh Mẫu năm nay với chủ đề “Cùng Mẹ Maria, Lữ Hành Trong Hy Vọng.” Cộng Đoàn Dân Chúa cùng Lần Chuỗi Mân Côi trong Hội Trường Chúa Chiên Lành trước giờ thảo luận đề tài 3: “Cùng Mẹ Maria, vượt qua đau khổ tới Phục sinh.”

Sau 30 phút giải lao, bắt đầu mọi người lại quy tụ về lều Hội Thảo trước Lễ Đài để nghe thuyết giảng đề tài 4. Trong đề tài 4 này: “Cùng Mẹ Maria, loan báo Tin Mừng hy vọng” với Sứ mạng truyền giáo. Giáo Hội mời gọi sử dụng phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng. Hình ảnh Mẹ đi thăm viếng Thánh Elisabeth, sự kiên tiệc cưới Cana, hình ảnh Mẹ cùng các Tông Đồ chuẩn bị đón nhận Chúa Thánh Thần để ra đi Truyền Giáo. Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng với khuôn mặt đáng kính và lời chào hỏi trong sự khiêm nhường của Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng làm cho mọi người hân hoan và tin tưởng khi ngài nói về những Đức tính đăc biệt của Mẹ Maria. Ngài mời gọi mọi người hãy đi loan báo Tin Mừng và học hỏi thêm về giáo lý đức tin để lên đường loan báo Tin Mừng.

Sau phần thuyết giảng 4 là giờ nghỉ giảo lao và ăn cơm trưa. Trong lúc ăn cơm trưa có phần giúp vui do các Ca Sĩ Sydney hát thánh ca về Mẹ. Lúc 1.15 chiều, mọi người lại quy tụ trở lại lều Hội Thảo để nghe Hội Thảo Chung và đúc kết. Cha Paul Văn Chi điều hành Hội Thảo chung cùng với ĐTGM Giuse Nguyễn Năng và Quý Cha. Trong phần thảo luận chung này có rất đông giáo dân đặt câu hỏi cho Đức Tổng và Quý Cha đã trả lời một cách thỏa đáng. Sau đó, Quý Cha giúp Bí Tích Hòa Giải để Giáo Dân Xưng tội tích cực tham dự Thánh Lễ Đại Trào.

Đúng 3 chiều, mọi người tập trung tại đài Đức Mẹ để Khấn Nguyện và Đền Tạ Đức Mẹ. Ngàn ngàn giáo dân Cung Nghinh Thánh tượng Đức Mẹ Fatima từ đài Đức Mẹ về Lễ đài chính để dâng Thánh Lễ Đại Trào. Đoàn cung nghinh Thánh Tượng Mẹ Fatima khá dài… Mỗi người trên tay lần hạt kính Mẹ Mân Côi… Những lá cờ đầy mầu sắc rực rỡ với cờ các hội đoàn, cờ Giáo Hội, cờ Quốc Gia Australia và Việt Nam Cộng Hòa. Thánh Giá nến cao hướng dẫn cuộc cung nghinh với giàn trống chiêng, Hội Tây Nhạc Cecilia trình tấu những nhạc khúc về Mẹ Fatima. Năm 2024, ghi dấu kỷ niệm 50 năm Mẹ Fatima hiện diện tại Trung Tâm Hành Hương Thánh mẫu Bringelly.Trong Thánh Lễ Đại Trào chiều nay, ĐTGM Giuse Nguyễn Năng TGP Sàigòn chủ tế và 10 Quý Cha đồng tế với khoảng trên 5000 Giáo Dân tham dự....

Trước Thánh Lễ, đoàn Dâng Hoa kính Đức Mẹ do giáo đoàn Panania phụ trách, tay cầm bó hoa dâng lên Mẹ Fatima. Sau khi dâng hoa, các em cắm hoa dưới chân tương Đức Mẹ Fatima. Kiệu Đức Mẹ được đưa lên Bàn Thờ bên phải trước lễ đài. Thánh Lễ Đại Trào diễn ra trong bầu khí trang nghiêm.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cộng Đồng trao quà lưu niệm cho ĐTGM Giuse Nguyễn Năng, Ông Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam cám ơn Đức Tổng, quý Cha và toàn thể Cộng Đồng đã tích cực đóng góp cho chương trình Đại Hội Thánh Mẫu năm nay được thành công tốt đẹp

Sau Thánh Lễ ĐTGM Giuse Nguyễn Năng và Quý Cha. Chụp hình lưu niệm ghi dấu Đại Hội Thánh Mẫu Năm 2024 tại Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly.

Khanh Lai tường trình