Đức Thánh Cha nhắn gửi những người trẻ từ Thượng hội đồng: 'Hãy tiếp tục tiến về phía trước'

Trong những ngày cuối cùng của Thượng hội đồng về tính đồng nghị, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp video đến những người trẻ tham gia Thượng Hội đồng, mời gọi họ "hãy tiến về phía trước một cách can đảm".

(Tin Vatican - Kielce Gussie)

Thượng hội đồng đang trong những ngày cuối cùng tại Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp video vào thứ Tư (23/10/2024) đến những thành viên trẻ tham gia Thượng hội đồng thường kỳ lần thứ 16.

Trong video, Đức Thánh Cha so sánh những người trẻ như nước. "Khi nước chảy, điều đó tốt", ĐTC nói, "nhưng khi nước ngừng chảy, điều đó sẽ kết thúc một cách tồi tệ".

Đức Thánh Cha Phanxicô cảnh báo rằng, "giống như nước tù đọng gây ô nhiễm bởi "những vi sinh nhỏ bé", "người trẻ mệt mỏi là người đầu tiên bị hư hỏng".

Để tránh điều này, ĐTC nhấn mạnh đến nhu cầu phải tiếp tục tiến về phía trước và tiếp tục bước đi với lòng can đảm và niềm vui.

Những người trẻ trong Thượng hội đồng

Có 368 tham dự viên có thể bỏ phiếu trong Thượng hội đồng và họ đến từ nhiều hoàn cảnh khác nhau - từ các Hồng Y và nhà thần học đến giáo sư và sinh viên đại học.

Trong số đó, 272 người là giám mục và 96 người không phải là Giám mục. Một số là giáo dân, với hai người trẻ tham dự ở độ tuổi 20.