BỘ TRUYỀN GIẢNG TIN MỪNG CHO CÁC DÂN TỘC

Số 5373/05

Đức Tổng Giám Mục
Giuse Ngô Quang Kiệt
Tổng Giám Mục Hà Nội

Rôma, ngày 09 tháng 12 năm 2005

Kính Thưa Đức Tổng,

Tôi phải viết ngay để hết lòng cảm ơn Đức Tổng và toàn thể giáo phận Hà Nội đã dành cho tôi sự đón tiếp nồng hậu trong suốt thời gian tôi viếng thăm Tổng giáo phận từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 11 vừa qua.

Trước mắt tôi vẫn còn nguyên những hình ảnh tươi mới của những khoảnh khắc hạnh phúc trong chuyến viếng thăm: Cuộc đón tiếp tại nhà thờ Chính Toà, buổi lễ phong chức linh mục, thánh lễ cử hành với các chủng sinh, cuộc gặp gỡ huynh đệ với các Giám mục tại nhà thờ Chính Toà, cuộc viếng thăm dòng Mến Thành Giá, thăm giáo phận Hưng Hoá… Tất cả đã để lại trong tôi một kỷ niệm đáng yêu quý không thể nào quên.

Tạ ơn Chúa đã cho tôi được sống những giờ phút cầu nguyện rất mãnh liệt với Đức Tổng và giáo dân, bản thân tôi đã cảm nghiệm được sức sống, sự năng động, niềm vui, niềm phấn khởi của một đức tin công giáo rất mạnh mẽ và chân thành của Dân Thiên Chúa trong Tổng Giáo Phận của Đức Tổng. Tôi cầu nguyện xin Chúa phát triển và tăng cường tất cả những điều tốt đẹp này, để làm cho Giáo Hội tại Việt Nam trở thành một Giáo Hội rất đẹp và rất lớn mạnh, và để giáo hội Việt Nam góp phần hơn nữa làm vinh danh Chúa trong đất nước thân yêu và cao quý của Đức Tổng, cũng như trên toàn thế giới.

Xin Đức Tổng chuyển đến tất cả các linh mục, tu sỹ nam nữ, chủng sinh và toàn thể giáo dân trong Tổng giáo Phận Hà Nội lời chào rất thân ái và những lời khen ngợi của tôi đối với đời sống đạo của mọi người. Xin Đức Tổng nhận lòng biết ơn của tôi trong Chúa chúng ta.

Ký tên
Đức Hồng Y Crescenzio Sepe
Tổng Trưởng

Đức Cha Robert Sarah
Tổng thư ký