ĐTP Michael Sabbah buổi chiều 24/12/2005
Trong thông điệp Giáng Sinh 2005, Đức Thượng Phụ Michel Sabbah đã nhắm trực tiếp vào các nhà lãnh đạo Do Thái và Palestine. Ngài nhấn mạnh sự cần thiết là những nhà lãnh đạo này cần phải trở thành những "nhà kiến tạo sự sống chứ không phải là sự chết".

"Xin hiểu giùm rằng, sau một thời gian tàn phá, chết chóc và chinh chiến qua lâu, những cách thức này không thể và sẽ không bao giờ đem lại sự gì khác hơn là tàn phá nhiều hơn, chết chóc kinh hoàng hơn và chinh chiến dai dẳng hơn".

Đức Thượng Phụ cũng gay gắt lên án các chính sách bất công mà Israel đang theo đuổi như việc xây bức tường ngăn cách, tù đày và ám sát những người Palestine. Những chính sách này "chỉ đổ thêm dầu vào lửa".

Đức Thượng Phụ kêu gọi những nhà lãnh đạo hai bên ngưng ngay các hành động bất công "Khi bất công - nguồn gốc của bạo lực - ngưng lại, những hành động võ trang sẽ chấm dứt và an ninh sẽ ngự trị. Chúng ta mong mỏi một thời kỳ mới trong đó tất cả các hình thức bạo động sẽ được cả hai bên, Do Thái cũng như Israel, ngưng lại".