MERRICK, N.Y. 10/10/06 -Cơ quan Tin Tức Công Giáo Hoa Kỳ cho biết khoảng 5000 người đã đổ xô về nhà thờ “Cha Xứ Ars ở Merrick trong các ngày 7 và 8 tháng 10 vừa qua để chiêm ngắm và cầu nguyện trước trái tim của cha thánh Gioan Vianney mà người ta thường gọi là Cha Xứ Ars. Cơ quan tin tức nói trên cũng dự liệu là sẽ có hàng ngàn người nữa sẽ đến nhà thờ này để cầu nguyện với cha Thánh vì trái tim của cha thánh sẽ lưu lại tại nhà thời này đến hết ngày 11 tháng 10.

Cha Thánh Jean- Marie Baptiste Vianney tạ thế năm 1859, làm cha sở của xứ đạo Ars ở bên Pháp. Thi thể Ngài không bị tan rữa và được lưu giữ tại Vương Cung Thánh Đường Ars. Đây là lần đầu tiên trái tim của ngài được đem sang Hoa Kỳ.

Theo hãng tin tức Công Giáo Hoa Kỳ, hàng ngàn người đã nối đuôi nhau trước nhà thờ ở Merrick để đợi đến lượt mình vào kính viếng trái tim của cha Thánh. Mọi người đã quỳ gối cầu nguyện trước trái tim của Ngài và sau đó họ đã đi xưng tội vì còn sinh thời cha Thánh Vianney nổi tiếng là linh mục đạo đức, mối ngày ngồi tòa giải tội từ 16 đến 18 tiếng đồng hồ mỗi ngày.