LÀO CAI - Sau một thời gian tìm hiểu và học giáo lý Dự tòng và Hôn phối, hôm nay ngày 24-5-2011, giáo họ Phong Niên đã cử hành bí tích khai tâm Kitô giáo cho 4 người dự tòng.

4 người dự tòng này đều là những người nữ lương dân lấy chồng Công giáo. Sau nhiều năm sống chung với người Công giáo, họ cảm nhận rằng người Công giáo có cái gì đó khác với mọi người như sống đoàn kết, yêu thương và dễ gần nên đã xin học giáo lý và gia nhập đạo. Đồng thời, họ lại là người chủ động thuyết phục chồng hợp thức hóa hôn phối.

Cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Thành đã ban bí tích khai tâm và hợp thức hóa hôn phối cho những người này tại nhà nguyện Phong Niên trước Thánh lễ với sự hiện diện khoảng 130 giáo dân trong giáo họ.

Tiếp theo, thánh lễ được bắt đầu. Những người vừa lãnh nhận bí tích khai tâm tham dự tích cực vào phụng vụ Lời Chúa như đọc sách Thánh và hát đáp ca. Thánh lễ được cử hành sốt sáng.

Chị Maria Nguyễn Thị Mai (tân tòng), giáo viên về hưu, cho biết: “Hôm nay thật là ngày hạnh phúc đối với con. Con sung sướng vô cùng. Thế là được trở thành con Chúa. Thật sự toại nguyện. Con ước ao những đứa con của con cũng sẽ trở lại theo Chúa trong tương lai gần”.

Anh Stêphanô Nguyễn Ngọc Cương, sinh năm 1954, cán bộ hưu trí, nói: “Con thật mãn nguyện. Suốt bao năm qua, con xa Chúa và giờ đây con quyết tâm không xa Chúa nữa”.

Cũng nên biết, giáo họ Phong Niên mới được thành lập cách đây 8 tháng với 259 nhân danh. Giáo họ này có chiều dài khoảng 20 km dọc theo đường quốc lộ 70, nằm trong xã Phong Niên, thị trấn Phong Hải và xã Thái Niên của huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Với thời gian sinh hoạt chính thức chưa dài, với công tác tông đồ giáo dân dưới dạng “cộng đồng cơ bản”, nhưng số giáo dân của giáo họ đã tăng lên khoảng 300 người. Hiện nay, giáo họ Phong Niên chưa có nhà thờ mà vẫn mượn gia đình ông trưởng ban hành giáo làm nhà nguyện. Và theo ý muốn của gia đình, gia đình cũng muốn dâng ngôi nhà này và mảnh đất khoảng 1500 m2 làm nơi thờ phượng chính thức của giáo họ. Khu đất này khá đẹp và cách nhà xứ Lào Cai 32 km về hướng đông nam.

Thánh lễ kết thúc. Các đôi “tân hôn” cũng chụp ảnh lưu niệm cùng cha xứ. Nét mặt vui tươi. Tâm hồn khoan khoái.

Hơn nữa, họ còn làm tiệc rất thịnh soạn để chiêu đãi cha xứ, thầy giáo và ban hành giáo họ giáo Phong Niên. Trong bữa tiệc, những người nam giới tự xưng mình là chủ rể và nữ giới tự xưng mình là cô dâu. Thật là tuyệt vời hôn nhân Công giáo!