PHAN THIẾT - Lúc 9h00 sáng Chúa Nhật ngày 22/12/2013, Giáo xứ Thanh Xuân tổ chức lễ Bế giảng và trao chứng chỉ Giáo lý Hôn nhân cho các học viên thuộc 4 giáo xứ liên hệ vùng Lagi: Vinh Tân, Vinh Thanh, Thanh Xuân và Tân Lý. Lớp học còn có sự tham dự của những học viên thuộc nhiều giáo xứ khác trong và ngoài giáo phận đang công tác hay làm việc tại vùng Lagi.

Hình ảnh

Tham dự lễ Bế giảng có sự hiện diện của Cha Phêrô Nguyễn Viết Hiền (Chính xứ Giáo xứ Thanh Xuân), Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu (Chính xứ Giáo xứ Vinh Tân, trưởng Ban Giáo lý Giáo phận), Cha Tôma Nguyễn Văn Hiệp (phó xứ Thanh Xuân), quí Thầy Phó tế, quí Giảng viên, quí Hội đồng Mục vụ Giáo xứ… và đông đủ các học viên.

Theo định hướng, mỗi năm sẽ có 4 khóa Giáo lý Dự bị Hôn nhân Liên xứ mở liên tục luân phiên tại 4 giáo xứ liên hệ. Hiện nay đã tổ chức được hai khóa: khóa I tổ chức tại Giáo xứ Vinh Tân, kết thúc vào tháng 9/2013; khóa II tổ chức tại Giáo xứ Thanh Xuân từ ngày 06/10 – 22/12/2013; Còn khóa III sẽ được tổ chức tại Giáo xứ Tân Lý vào tháng 01/2014; khóa IV tại Giáo xứ Vinh Thanh.

Khóa II có tất cả 107 học viên. Sau ba tháng học cùng với ba lần thi kiểm tra (kinh, giáo lý căn bản, giáo lý hôn nhân), cuối khóa có 95 học viên được cấp chứng chỉ. Trong đó, có 46 học viên đạt loại giỏi (48,2%), 37 học viên đạt loại khá (40,2%), 12 học viên trung bình (11,6%).

Trong bài huấn từ, Cha Chính xứ Thanh Xuân mời gọi các học viên hãy đem những kiến thức đã học vào đời sống gia đình, hầu có thể tạo dựng một gia đình hạnh phúc theo giáo huấn của Giáo Hội và thánh ý Chúa.

Cha Giuse trong tư cách là Trưởng ban Giáo lý Giáo phận cũng có lời chúc mừng các học viên đã đạt kết quả tốt và xem mô hình đào tạo Giáo lý Hôn nhân Liên xứ là sáng kiến mục vụ cần được nhân rộng. Mô hình đào tạo này tiết kiệm được thời gian cho các cha quản xứ và thuận tiện cho các học viên. Ngoài ra, ban giảng huấn lại chất lượng và hùng hậu bao gồm các cha, các phó tế và các chuyên viên chọn lựa từ các giáo xứ.

Sau phần trao chứng chỉ Giáo lý Dự bị Hôn nhân là tâm tình biết ơn của các học viên đối với quí Cha và Ban Giảng huấn. Nhìn những ánh mắt long lanh đong đầy niềm vui như thấy được sự dâng trào khát vọng muốn kiến tạo nên những mái ấm gia đình yêu thương trong thánh ý Chúa nơi các học viên.