Vatican: Lần đầu tiên trong lịch sử 500 năm thành lập lực lượng Vệ Binh Thụy Sĩ tại Vatican, một vệ binh không phải là người da trắng nhưng là người nước da ngăm đen gốc Á Châu.

Kể từ đầu tháng 6/2002, Vệ Binh Dhani Bachmann 21 tuổi bắt đầu nhiệm vụ của mình tại Vatican. Từ đầu tháng 7, anh bắt đầu được thay phiên đứng gác tại Quảng Trường Thánh Phêrô, nhiều du khách hành hương bắt đầu chú ý vì anh không phải là người da trắng, cứ thông thường người Thụy Sĩ là người da trắng.

Nhiều du khách đã tò mò hỏi tên và không biết có phải vệ binh này là người Thụy Sĩ không. Các sĩ quan trong lực lượng vệ binh đã từ chối cho tên tuổi và cố cho rằng anh ta không có gì khác nhau đối với vệ binh đồng nghiệp. Nhưng rõ ràng khuôn mặt và nước da của anh trông nổi bật và khác hẳn với những vệ binh khác.

Vệ Binh Dhani Bachmann, 21 tuổi sinh ra tại Ấn Ðộ đã có quốc tịch Thụy Sĩ. Anh được bố mẹ nuôi là gia đình người Thụy sĩ nhận làm con nuôi khi anh được 5 tuổi. Vệ Binh Bachmann từng là cậu bé giúp lễ tại Giáo Xứ Hildisriende, một tỉnh trong vùng nói tiếng Ðức tại Thụy Sĩ, Cha nuôi của anh người Thụy Sĩ là Trưởng Hội Ðồng Mục Vụ tại Giáo Xứ này

Theo luật của Vệ Binh Thụy Sĩ tại Vatican, những tân vệ binh phải là người mang quốc tịch Thụy sĩ, chưa lập gia đình tuổi từ 19 tới 30, với chiều cao tối thiểu là 1.75m (5 feet 8 inches), tốt nghiệp Trung Học hay tốt nghiệp nghành nghề và phải theo học khóa huấn luyện quân trường 4 tháng.

Ðoàn Vệ Binh Thụy Sĩ được Ðức Giáo Hoàng Julius đệ nhị thành lập vào năm 1506. Cứ hàng năm vào ngày mùng 6 tháng 5 là ngày lễ tuyên thệ của tân binh và cũng là ngày tưởng niệm 147 Vệ Binh đã hy sinh tử thủ bảo vệ thành Roma khi Pháp mang quân tiến chiếm vào năm 1527.