Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2016-2017 tại Giáo Xứ Nhượng Nghĩa – Giáo Phận Đà Nẵng

Chiều Chúa Nhật 11.9.2016, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể ( TNTT)- Xứ đoàn Thánh Linh- Giáo xứ Nhượng Nghĩa và Giáo xứ, đã khai giảng năm học Giáo lý 2016-2017 cho con em trong Giáo xứ.

Xem Hình

Tại Giáo xứ, có 34 Giáo lý viên, dạy Giáo lý và nhân bản cho các em; các anh chị vừa là Huynh trưởng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, huấn luyện các kỷ năng sinh hoạt đoàn thể, tinh thần đồng đội, làm việc nhóm, tính kỷ luật ….. cho các em, theo tiêu chí của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.

Hơn 200 em theo học trong 9 lớp, từ lớp Chiên Non ( 5 - 6 tuổi ) đến lớp Dự Trưởng ( 20-21 tuổi)

Sau Nghi lễ chào cờ Đoàn, Cha Phê-rô Lê Hưng – Quản xứ- Tuyên Úy xứ đoàn huấn từ khai giảng năm học Giáo lý, Ngài huấn dụ các em học theo gương Chúa Giê-su, học hỏi Kinh Thánh – Giáo lý, lợi ích cho đời sống Đức tin và càng lớn, càng thêm khôn ngoan nhân đức trước mặt Thiên Chúa.

Tiếp đó, các em nhận phòng học, sách Giáo lý mới và Giáo lý viên phụ trách lớp.

Trong Thánh lễ lúc 17 giờ, sau phần Phụng vụ Lời Chúa, Cha Quản xứ đã làm phép khăn quàng. Xin Chúa chúc lành và thánh hóa khăn, để những ai mang khăn này, thì được Chúa ban ơn Thánh ở đời này và vĩnh cửu của đời sau.

Có 3 lớp được thay đổi màu khăn quàng: Lớp Chiên non lên lớp Ấu; Lớp Ấu lên lớp Thiếu; Lớp Thiếu lên lớp Nghĩa.

Tại đây, anh Đaminh Phạm Quang Tùng, Đại diện Liên Đoàn Thánh Tâm – Đoàn TNTT Giáo phận Đà Nẵng, đọc quyết định của Cha Marcello Đoàn Minh- Tuyên Úy Liên Đoàn ấn ký, thăng cấp cho các Trưởng đã qua các khóa Sa Mạc huấn luyện, được Đoàn giới thiệu, Liên đoàn chấp thuận, có 10 Dự Trường – thăng lên Trưởng cấp I và 1 Trưởng cấp I – thăng lên Trưởng cấp II.

Sau khi nhận quyết định, các Tân Trưởng đã tuyên hứa, nhờ Ơn Chúa giúp, có đời sống nội tâm biết kết hợp với Chúa Giê-su Thánh Thể, trong Mầu nhiệm Nhập Thể và Phục Sinh của Chúa, xây dựng Nước Chúa với toàn thể Giáo Hội, vâng phục Bề trên và cộng tác với các đoàn thể khác trong Giáo xứ cách quảng đại và hăng hái. Các Trưởng cũng ý thức được sứ mệnh cao cả là giáo dục tuổi trẻ, vì vậy cần: rén luyện và trao dồi kiến thức và khả năng của mình, để phục vụ hữu hiệu cho tuổi trẻ…..Với tâm tình tận hiến mình cho Chúa, để trở nên Tông đồ cho giới trẻ, công cụ của Chúa giữa cuộc đời.

Trong năm học mới, xin Chúa cho các anh chị Trưởng và các em: yêu mến Chúa nhiều hơn, nhiều niềm vui và bình an, biết sống cầu nguyện, hy sinh, làm tròn bổn phận và biết kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể…. Để mỗi người, ngày càng thêm nhân đức trong tâm hồn và nhân cách con người.

Toma Trương Văn Ân