(http://www.phucsinh.org)

Đứng trước thực trạng càng ngày có nhiều người trẻ Công giáo lao vào đam mê ma túy, Cha Antôn đã bỏ nhiều công sức nghiên cứu và hình thành Gia đình Phục Sinh - cùng qúy Cha, Thầy, Soeur, các tình nguyện viên cộng tác - nâng đỡ, giúp họ vượt thắng con người của mình.

Hướng đi chính của Gia đình Phục Sinh dựa trên Liệu pháp Nhân bản Tâm linh Kittô giáo : “dùng những phương tiện tâm linh Kitô giáo để phục hồi con người toàn diện trong Đức Giêsu Kitô” (Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn).

- Liệu pháp Tâm linh : có nhiều phương pháp chữa bệnh bằng tâm linh nhưng ở đây chỉ nói đến phương pháp tập trung vào Đức Giêsu Kitô. Người là vị lương y siêu việt và là Thiên Chúa hằng sống có thể chữa lành bệnh nhân theo quyền năng và tình yêu của Người.

- Phương tiện tâm linh : trong việc điều trị bệnh nhân, người ta có thể dùng nhiều phương tiện khác nhau như vật chất, tâm lí, tâm linh. Phương tiện tâm linh bao gồm tất cả những gì người ta dùng với lòng tin và tình yêu để trị bệnh. Đó có thể là những hành vi phụng tự như: tham dự thánh lễ, cầu nguyện, lần hạt Mân Côi, đọc Kinh Thánh, tĩnh tâm, cũng có thể là những sinh hoạt bình thường như: ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi, giải trí, làm việc, học hành, giao tiếp trong xã hội, hoặc sử dụng vật chất trong đời sống hằng ngày như: thuốc men, sách báo, phim ảnh, dụng cụ trị liệu... miễn là thực hiện với lòng tin và tình yêu dành cho Thiên Chúa và mọi người, mọi vật quanh mình.

- Phục hồi người bệnh : người bệnh được Thiên Chúa tạo thành và ban muôn vàn ân sủng để sống cho đúng là con người và là con Thiên Chúa, nhưng do yếu đuối và lầm lỡ, người đó đã sa sút cả về thể xác lẫn tinh thần. Liệu pháp này nhằm giúp người bệnh tìm lại được những ân sủng đã mất.

- Con người toàn diện : là con người trong toàn bộ mầu nhiệm của mình, với cấu trúc thể chất cũng như tinh thần và các mối tương quan của con người với Thiên Chúa, với anh em đồng loại trong xã hội, với vạn vật trong vũ trụ.

- Trong Đức Giêsu Kitô : vì Đức Giêsu Kitô là Ngôi Lời nhập thể, là con người hoàn hảo, là người mẫu cho mọi người, mọi vật, nên liệu pháp này nhằm giúp người bệnh kết hợp thành một với Đức Kitô để chính Người hồi phục họ.

Chúng con hình thành trang web này để giới thiệu, chia sẻ và cùng trao đổi với các bạn những kinh nghiệm trong bước đầu “mò mẫm” đó. Đây cùng là lời cám ơn của chúng con, những người nghiện, được bàn tay chăm sóc của cha Antôn, quý thầy, soeur và tình nguyện viên nâng đỡ vượt qua được cơn nghiện ma túy và dẫn đưa đến Tình Yêu của Thiên Chúa.

Trang web đang từng bước xây dựng, chúng con rất mong lời đóng góp ý kiến để hòan thiện trang web từ các bạn đọc xa gần.