Xem hình ảnh

Đại hội ‘Ngày Thánh Thể X’ đã khai mạc vào thứ Năm 6/6/2019 tại đan viện Biển Đức Thiên Tâm ở Karens TX với một thánh lễ do Lm. đan viện trưởng Dominic Nguyễn Đức Hạnh chủ tế vào lúc 7g chiều, vị Lm. Giảng thuyết là Cha Nguyễn Vân Sơn cuả Dallas và có sự đồng tế cuả 15 Lm. từ nhiều nơi đến.

Thời tiết vào tháng 6 vẫn là một lo ngại triền miên cuả những Ngày Thánh Thể đã qua, tuy nhiên khí trời năm nay đã rất mát mẻ trong suốt buổi lễ. Trời có đổ mưa một cách vắn vỏi vào lúc 9g tối và đó cũng là cơn mưa cuối cùng được dự báo cho tới tuần sau. Như vậy thì hy vọng những người hành hương sẽ được hưởng 3 ngày đại hội khô ráo và rất mát mẻ trong dịp này.

Đặc biệt năm nay có Lm. Vũ Đảo dòng Ngôi Lời đã mở đầu một chương trình hội thảo 3 buổi về chủ đề gia đình. Tối thứ Năm là buổi mở đầu và quả là ‘danh bất hư truyền’, ngài đặt ra nhiều vấn nạn cho những người tham dự, là những vấn đề ‘nhức nhối’ cuả ‘cuộc sống gia đình trên đất Mỹ’, với những thói quen lỗi thời, thiếu thích ứng vv…và dĩ nhiên vì là nhức nhối cho nên cuối buổi hội thảo đã có tranh luận sôi nổi.

Có lẽ đó là điều mà Cha Đảo cố ý khơi dậy chăng? giống như điều mà đức GH Phanxicô đã thường khuyến khích giới trẻ là ‘chúng cần phải quậy’ nhiều hơn nữa trong sự sinh hoạt cuả Giáo Hội…Cho nên người ta hy vọng 2 cuộc hội thảo tiếp theo sẽ còn hấp dẫn nhiều hơn nữa.

Vì đây là một đại hội kéo dài 3 ngày với rất nhiều tiết mục khác nhau, cho nên cũng như những lần trước, chúng tôi sẽ Update hình ảnh mỗi cuối ngày, vậy xin quí độc giả nhớ trở lại album để đón xem những hình ảnh mới, xin chân thành cảm ơn.