Người ta đang lo sợ hiện tượng ấm lên toàn cầu làm biến đổi khí hậu gây nhiều thảm họa thiên tai cho thế giới. Ngược lại, người ta thấy còn đáng sợ hơn nữa là hiện tượng lạnh lẽo của tình người làm mất đi tình liên đới, và tạo nên sự vô cảm trong xã hội hôm nay. Một thế giới lạnh nhạt tình thân.

Trước thực trạng ấy, lời Tin Mừng hôm nay như tia nắng ấm chiếu vào mùa đông lạnh giá tình người, làm nên một mùa xuân ấm áp yêu thương: Chúa Giêsu đã đến ném lửa vào thế gian và ước mong lửa ấy bùng cháy lên.

Đó là lửa tình yêu đốt cháy những hận thù ghen ghét. Lửa lung linh tình Chúa để sưởi ấm lòng người và đem mùa xuân yêu thương cho đời.

Đó là lửa lòng Chúa thương xót bao trùm mọi yếu đuối lỗi lầm, lan tỏa lòng bao dung tha thứ và chữa lành, để mọi tội nhân có thể làm lại cuộc đời tươi sáng.

Đó là lửa ánh sáng chân lý xóa tan những bóng tối gian dối lọc lừa, những đêm đen của nghi ngờ, mở ra một lối sống chân thật tin tưởng.

Đó là lửa ánh sáng hy vọng chiếu rọi những mảnh đời tuyệt vọng. Lửa ánh sáng Chúa Phục sinh đã soi sáng một lối nhìn mới: Cái chết không phải là nỗi tuyệt vọng đóng lại đời người, mà là cánh cửa mở ra cho ta bước vào đời sống mới.

Trên hết, chính Chúa là ngọn lửa tình yêu cứu độ. Chúa đã cháy hết mình vì yêu thương nhân loại khi hy sinh trên thánh giá.

Xin ngọn lửa tình yêu Chúa soi sáng cuộc đời, sưởi ấm tâm hồn và bừng cháy lên trong lòng mỗi chúng ta. Nhờ ngọn lửa ấy chúng ta được tăng nhiệt: nhiệt huyết, nhiệt thành, nhiệt tâm, nhiệt tình trong việc sống đạo và truyền lửa Tin Mừng yêu thương thắp sáng thế giới này. Amen.

Bắc Ninh