Trong tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu 11 tháng 9, Đức Hồng Y Bechara Boutros al-Rahi, là Đức Thượng Phụ thành Antiôkia của Công Giáo nghi lễ Maronite bày tỏ sự âu lo của ngài trước vụ hỏa hoạn kinh hoàng thứ hai diễn ra tại cảng Beirut một ngày trước đó.

Một ngọn lửa đã bùng lên tại địa điểm xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại Beirut, buộc mọi người phải tháo chạy tán loạn khỏi khu vực vì lo sợ về một vụ nổ khác. Trực thăng của quân đội vần vũ trên bầu trời trong cố gắng dập tắt trận hỏa hoạn kinh hoàng, trong khi còi báo động vang lên trong thành phố như thể quốc gia đang trong tình trạng chiến tranh.

Khói từ đám cháy lan tỏa khắp các văn phòng và nhà dân xung quanh thành phố khi nó bùng cháy trong ít nhất năm giờ.

Vụ hỏa hoạn xảy ra một tháng sau khi một vụ nổ hôm 4 tháng 8, tàn phá Cảng Beirut khiến ít nhất 190 người thiệt mạng và hơn 6000 người bị thương.

Vụ việc làm dấy lên những lo ngại về an toàn đối với cảng, với những nghi ngờ rằng đây là sản phẩm của sự bất lực của chính phủ.

Li Băng đang đối mặt với một thời gian hết sức khó khăn.

Hàng trăm nghìn người có nhà cửa và cuộc sống của họ bị phá hủy bởi vụ nổ hôm 4 tháng 8 tại một nhà kho chứa 2, 750 tấn ammonium nitrate

Đất nước đang chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất với hàng triệu việc làm bị mất, người dân bị cắt lương và tiền tiết kiệm biến mất.

Đây là thời khắc nguy hiểm cho quốc gia này.


Source:Sky News Australia