Tuần tĩnh tâm của giáo triều Rôma đã được khởi xướng từ năm 1929 dưới triều Đức Giáo Hoàng Piô XI. Trong thời gian đầu giáo triều dự tĩnh tâm vào Mùa Vọng. Đức Thánh Cha Phaolô Đệ Lục đã đổi sang tĩnh tâm vào tuần thứ nhất Mùa Chay.

Theo thông lệ dưới thời Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài và các vị lãnh đạo tại Tòa Thánh sẽ rời Vatican đi tĩnh tâm tại trung tâm “Nhà Thầy Chí Thánh” (Casa Divin Maestro) của tu đoàn thánh Phaolô ở Ariccia, cách Roma khoảng 30 cây số về hướng nam.

Tuy nhiên, năm nay do đại dịch coronavirus vẫn tiếp tục kéo dài, hôm thứ Tư 20 tháng Giêng, Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã ra thông báo cho biết như sau:

Do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe vẫn còn kéo dài, năm nay sẽ không thể sinh hoạt chung trong các buổi tĩnh tâm của Giáo triều Rôma tại trung tâm Nhà Thầy Chí Thánh ở Ariccia. Do đó, Đức Thánh Cha đã mời các vị Hồng Y cư trú tại Rôma, các vị lãnh đạo các cơ quan trung ương Tòa Thánh, và các vị Bề trên trong Giáo triều Rôma tự tĩnh tâm cầu nguyện, từ chiều Chúa nhật 21 đến Thứ Sáu ngày 26 tháng 2.

Tất cả các chương trình của Đức Thánh Cha sẽ bị đình chỉ trong tuần đó, kể cả buổi Tiếp kiến Chung vào ngày Thứ Tư 24 tháng Hai.


Source:Holy See Press Office