Có vẻ như, trong thời kỳ tranh cử chức tổng thống Hoa Kỳ, ứng cử viên Biden đã tận dụng lá bài “tín hữu Công Giáo ngoan đạo” của mình một cách triệt để. Ngay cả khi đắc cử, ông cũng vẫn tự nhận là mình trung thành với giáo huấn Công Giáo. Nhưng hành động của ông đã nói lên điều trái ngược, như một minh chứng hùng hồn rằng Biden chỉ dùng vỏ bọc Công Giáo làm phương tiện kiếm phiếu và trấn an những giáo hữu nghi ngờ chủ trương của mình, và làm bia đỡ đạn trước những mũi tên chỉ trích tứ phương đang nhắm vào ông.[1] Đặc biệt, kể từ ngày ông ký lệnh gỡ bỏ chính sách Mexico City có từ thời tổng thống tiền nhiệm, Donald Trump, vốn được xem như một gọng kềm ngăn cản viện trợ cho những tổ chức phi chính phủ toàn cầu hiện đang cung cấp những dịch vụ phá thai hoặc vận động hợp pháp hoá nạn phá thai ở những quốc gia nghèo, kém phát triển, tổng thống Joe Biden đang dần lộ diện khỏi vỏ bọc ông đã khoác lên bấy lâu nay, để cho mọi người không những thấy rõ quan điểm phò phá thai của ông ta, mà còn cho thấy quyết tâm của ông biến quan điểm này thành một chính sách với ưu tiên hàng đầu, chỉ 1 tuần sau khi nhậm chức tổng thống.

Bán nguyệt san The National Review hôm thứ Sáu, 29 tháng Giêng, có bài bình luận như sau, về những điều mâu thuẫn và quá khích của vị tổng thống Công Giáo thứ hai trong lịch sử các tổng thống của Hoa Kỳ.

Nguyên bản tiếng Anh: Joe Biden’s Abortion Extremism có thể xem tại đây

Não trạng phò phá thai cực đoan của Joe Biden

Dưới đây là bản dịch toàn văn sang Việt Ngữ.

Cuộc vận động cổ võ sự đoàn kết, được cho là do tổng thống Joe Biden chủ trương, giờ đây đã chuyển sang sang việc buộc người đóng thuế ở Mỹ phải trợ cấp cho nạn phá thai, bất kể họ có lo ngại về mặt đạo đức hay không.

Trong lệnh hành pháp được ban hành hôm thứ Năm vừa qua, 28 tháng Giêng,, tổng thống Biden đã hủy bỏ chính sách thường được gọi là Mexico City, trong đó cấm cung cấp tiền viện trợ của Hoa Kỳ cho nước ngoài nhằm mục đích tài trợ cho các nhóm cung cấp dịch vụ hoặc quảng bá nạn phá thai ở các quốc gia khác. Tổng thống Ronald Reagan là người đầu tiên ban hành chính sách này, và nó đã được áp dụng dưới mọi nhiệm kỳ các tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa kế tiếp, và lại bị mọi tổng thống thuộc Đảng Dân chủ sau đó đảo ngược.

Bất kể việc thường xuyên xưng mình là người Công Giáo, Tổng thống Biden không phải là ngoại lệ. Công bố lệnh này, Toà Bạch Ốc khẳng định việc ủng hộ “sức khoẻ về mặt sinh sản, tình dục, và các quyền hiến định của phụ nữ và các bé gái ở Hoa Kỳ cũng như trên toàn cầu”, đồng thời gỡ bỏ chính sách Mexico City bằng luận điệu vốn được ưa chuộng bởi các nhóm vận động phá thai khi gọi chính sách đó là “ quy tắc bịt miệng toàn cầu. “

Chính quyền Trump đã không chỉ khôi phục chính sách Mexico City, sau nhiệm kỳ của Tổng thống Obama, mà còn mở rộng quy luật, nhằm bao gồm tất cả các khoản hỗ trợ về y tế cho nước ngoài do các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ cung cấp. Hành động này của Tổng thống Trump đã giúp tiết kiệm cho Hoa Kỳ không phải chỉ 600 triệu USD liên quan trực tiếp đến chính sách Mexico, mà cuối cùng lên đến gần 9 tỷ USD.

Theo lệnh hành pháp của Biden, khoản viện trợ liên bang một lần nữa sẽ đổ bừa bãi vào các nhóm viện trợ nước ngoài, như tổ chức phá thai có tên Planned Parenthood International, và các tổ chức khác có cùng mục tiêu chính, là trục lợi từ số người phá thai ngày càng tăng trên toàn cầu - kể cả ở các quốc gia vốn từ chối cho phép nạn phá thai.

Trong khi đó, với cùng một ngòi bút, Biden đã chỉ đạo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ xem xét việc hủy bỏ chính sách thứ hai của chính quyền Trump, vốn ngăn cấm các cơ sở cung cấp dịch vụ phá thai không được yêu cầu tài trợ liên bang, theo điều 10 của luật Kế hoạch hóa gia đình.

Quy định hiện tại buộc các nhóm phá thai phải tách biệt việc kinh doanh phá thai của họ khỏi bất kỳ dịch vụ nào khác về mặt tài chính, để hội đủ điều kiện nhận tài trợ theo Điều luật số 10. Việc Planned Parenthood từ chối tuân thủ quy định đã gây thiệt hại cho tổ chức này khoảng 60 triệu đô la một năm, bằng nửa tỷ đô tài trợ liên bang. Nếu ứng cử viên cho chức bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ của Biden, là Xavier Becerra, được Thượng viện xác nhận, bất kể việc ông này chưa đủ tiêu chuẩn, thì việc hủy bỏ chính sách này, hầu như chắc chắn sẽ trở thành một trong những mục đầu tiên, trong danh sách các việc cần làm của Becerra.

Mặc dù các nhà hoạt động ủng hộ phá thai đã cổ vũ những động thái này, nhưng người dân bình thường của Mỹ dường như ít hứng thú trong việc buộc người đóng thuế tài trợ cho việc phá thai. Cuộc thăm dò ý kiến cho thấy rằng phần lớn công chúng phản đối việc sử dụng tiền viện trợ của Hoa Kỳ vào việc tài trợ cho các ca phá thai ở nước ngoài. Hầu hết các thành viên đảng Dân chủ, và thậm chí hầu hết những người ủng hộ phá thai hoặc tự gọi mình là “ ủng hộ lựa chọn” cũng thế. Tương tự như vậy, khối đa số phản đối tài trợ của liên bang cho việc phá thai ở Hoa Kỳ bao gồm khoảng một phần ba đảng viên đảng Dân chủ, và những cử tri ủng hộ phá thai.

Biden tiếp tục nấp dưới vỏ bọc Công Giáo của Biden, và tránh né thảo luận về não trạng phò phá thai cực đoan của mình. Tuy nhiên, dưới chính quyền của Biden, tổ chức Planned Parenthood và những cơ sở cung cấp dịch vụ phá thai khác, từ nay không còn phải lựa chọn giữa việc cung cấp dịch vụ phá thai, và việc thu lợi nhuận từ chi phí của người đóng thuế. [2]

Như một phản xạ tự nhiên theo quy luật “cùng tắc biến”, dù ở cương vị tổng thống và là người luôn dùng cái khiên chắn “tín hữu Công Giáo ngoan đạo” để biện hộ cho việc hợp pháp hoá hành động giết người, nhất là khi nạn nhân chính là những thai nhi vô tội, không thể tự bênh đỡ cho mình, chính quyền Joe Biden vẫn không thể dập tắt được tiếng nói của những người có lương tâm, dù đó là các chính khách, là hàng giáo phẩm cao cấp trong giáo hội, hay những tín hữu bình thường. Trên các trang thông tin Công Giáo, chúng ta đã nghe những lời phản đối gay gắt của các Đức Hồng Y, và các Giám Mục về chính sách phò tử. Đi xa hơn một bước, cùng với Bộ Y Tế tiểu bang South Dakota, cựu hoa hậu sắc đẹp, cũng là thống đốc Kristi Noem, đã gởi một thông điệp cứng rắn về phò sinh cho chính quyền Joe Biden, là tại tiểu bang do bà lãnh đạo, nạn phá thai đã giảm sút đáng kể, từ 497 vụ vào năm 2017 đã giảm xuống còn 382 vào năm 2018. Thêm vào đó, một bộ luật sẽ được áp dụng nhằm ngăn chận các dịch vụ phá thai được tiến hành sẽ được đệ trình và thông qua bởi quốc hội tiểu bang. Điều này sẽ còn làm nhiều người ngạc nhiên hơn nữa về thái độ “uy vũ bất năng khuất” của thành phần phò sinh tại tiểu bang này! [3]

Chúng ta lại biết, có những cuộc mít tinh biểu tình nổ ra khắp nơi, trong thực tế và trên mạng ảo, nhằm phản đối quyết liệt chính sách phò phá thai của chính quyền mới này, chỉ một ngày sau khi Biden ký lệnh dẹp bỏ chính sách Mexico City. Trang Washington Post cho hay, chưa đến ngày March of Dime, tức ngày biểu dương khí thế truyền thống của phong trào phò sinh, mà đã có 12 ngàn người tụ tập ngoài trời, và trên mạng để bày tỏ quan điểm bảo vệ sự sống của mình. [4]

Tại Quốc Hội Hoa Kỳ, văn phòng Dân biểu Texas Ron Wright vừa ra một thông cáo báo chí cho biết, ông đã tái đệ trình Đạo luật Phòng chống Phá thai vào sáng thứ Sáu, ngày 29 tháng Giêng. Đạo luật này sẽ dựa trên luật liên bang để truy tố những cơ sở cung cấp dịch vụ phá thai bằng hóa chất mà không khám sức khoẻ cho thai phụ trước khi thực hiện phá thai. Theo luật định, người của cơ sở cung cấp dịch vụ cũng sẽ phải có mặt trong quá trình phá thai bằng hóa chất, và phải làm hẹn tái khám cho bệnh nhân, căn cứ theo thông báo từ văn phòng dân biểu Wright.

Nguồn:

[1] https://catholicherald.co.uk/ch/biden-wants-to-cloak-his-administration-in-catholicism-dont-let-him/

[2] https://www.nationalreview.com/2021/01/joe-bidens-abortion-extremism/

[3] https://www.argusleader.com/story/news/2019/07/09/number-abortions-south-dakota-continues-decline/1685528001/[4] https://www.washingtonpost.com/religion/2021/01/29/march-for-life-roe-wade-abortion-trump-biden/

https://mediaautoresponder.com/2021/01/29/right-now-pro-life-activists-forming-chain-to-protest-abortion/

[5] https://dailycaller.com/2021/01/29/republicans-pro-life-bills-democrat-congress/


Source:National Review