Cuốn sách phê bình của một học giả về phong trào chuyển giới đã bị xóa khỏi Amazon.com.

Vào chiều Chúa Nhật, Ryan Anderson - chủ tịch hiện tại của Trung tâm Đạo đức và Chính sách Công, gọi tắt là EPPC - đã thông báo rằng cuốn sách “When Harry Became Sally: Responding to the Transgender Moment” nghĩa là “Khi Harry trở thành Sally: Đáp lại Phong Trào Chuyển Giới” của ông không còn được niêm yết trên trang bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon.com. Cuốn sách đã được phát hành ba năm trước, vào ngày 20 tháng 2 năm 2018.

Anderson nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, vào sáng thứ Hai rằng ông đã được cảnh báo về tình hình theo đó “những người cố gắng mua nó nói với tôi rằng nó đã biến mất”.

“Và không chỉ giống như nó hết hàng. Các trang bị xóa bỏ. Bạn không thể mua cả một cuốn sách cũ đã qua sử dụng. Bạn không thể mua bản kindle. Bạn không thể tải phiên bản Audible”, Anderson nói với CNA. Ông nói rằng nhà xuất bản cuốn sách của ông đã yêu cầu Amazon giải thích tại sao nó không được niêm yết trực tuyến, nhưng vẫn chưa nhận được lời giải thích.

Tính đến chiều thứ Hai, cuốn sách không được liệt kê trên Amazon, nhưng vẫn có tại nhà bán lẻ sách Barnes and Noble.

Người phát ngôn của Amazon từ chối bình luận về những tuyên bố của Anderson vào thứ Hai.

Trong số các nội dung bị cấm theo nguyên tắc của Amazon có những nội dung mà Amazon đơn phương “xác định là ngôn từ kích động thù địch” cùng với “tài liệu khác mà chúng tôi cho là không phù hợp hoặc xúc phạm”.

Ngoài ra, Amazon tuyên bố rằng nếu họ quyết định xóa bỏ một nội dung, chính sách của họ là thông báo cho “tác giả, nhà xuất bản hoặc đối tác bán hàng” về việc hủy niêm yết và cho phép họ kháng nghị.

“Nếu chúng tôi xóa một tựa sách, chúng tôi sẽ thông báo cho tác giả, nhà xuất bản hoặc đối tác bán hàng và họ có thể kháng nghị quyết định của chúng tôi”, công ty tuyên bố.

Tuy nhiên, Anderson nói với CNA rằng tính đến chiều thứ Hai, ông vẫn chưa nghe bất kỳ lời giải thích nào từ công ty này về việc cuốn sách của ông không được niêm yết trên mạng.

“Khi Harry trở thành Sally” là cái nhìn chỉ trích của Anderson về phong trào chuyển giới, khám phá các lĩnh vực sinh học, tâm lý và triết học của cuộc tranh luận về người chuyển giới. Ông đã thẳng thắn đối với các chủ đề như khái niệm về tính linh hoạt của giới tính, những lợi ích tâm lý có chủ đích của phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho những người mắc chứng phiền muộn giới tính, và những tác động của trào lưu “hủy bỏ sự phân biệt giới tính” — như quyền đi vào các phòng tắm, và phòng thay quần áo trên cơ sở tự nhận dạng giới tính.

Cuốn sách của Anderson đã được khen ngợi bởi các giáo sư tâm thần học, tâm lý học và y đức tại các trường đại học như Johns Hopkins, Đại học Boston, Đại học New York và Đại học Columbia.

Bất chấp sự hoan nghênh từ các học giả, ông cho biết nó vẫn bị triệt hạ tại Amazon. “Không phải là bạn nói như thế nào, không phải là bạn lập luận chặt chẽ ra sao, không phải là bạn trình bày nó một cách thận trọng như thế nào, bạn bất đồng hay ủng hộ trào lưu mới này mới là vấn đề,” ông nói.

Hôm thứ Sáu, một dự luật đã được đưa ra tại Hạ viện để công nhận khuynh hướng tình dục và bản sắc giới tính là những gì sẽ được pháp lý được bảo vệ.

Những người chỉ trích như Anderson đã lập luận rằng luật này sẽ làm xói mòn các biện pháp bảo vệ tự do tôn giáo và sẽ yêu cầu phụ nữ phải chia sẻ những không gian nhạy cảm như phòng tắm, nơi cư trú hoặc phòng thay quần áo, với những người đàn ông về mặt sinh học nhưng tự coi mình có “bản săc giới tính” là phụ nữ.

“Đừng mắc sai lầm, cả các Đại Gia Nhà Nước lẫn các Đại Gia Kỹ Thuật đều có thể làm suy yếu phẩm giá và tự do của con người, chà đạp phúc lợi của cá nhân và lợi ích chung”, Anderson tuyên bố hôm thứ Hai.


Source:Catholic News Agency