Những tên cướp có vũ trang đã san bằng ngôi nhà thờ Công Giáo Thánh Gia, và hai ngôi nhà, ở làng Kikwari, tại thị trấn Kajuru của bang Kaduna. Samuel Aruwan, Ủy viên, Bộ Nội an và Nội vụ, bang Kaduna, cho biết hôm Chúa Nhật 21 tháng Hai, rằng người dân địa phương đã bỏ trốn khỏi khu vực khi nhận được thông tin rằng một số tên cướp đã được nhìn thấy bên ngoài ngôi làng.

“Khi đến địa điểm, những tên cướp có vũ trang đã đốt cháy nơi thờ tự và hai ngôi nhà”, ông nói. Nhận được báo cáo, Thống đốc El-Rufai đã chia buồn với cộng đồng, và lên án hành động đốt cháy nơi thờ tự và hai ngôi nhà của những tên cướp có vũ trang. Thống đốc đồng cảm với nhà thờ và bảo đảm với họ rằng chính phủ dưới sự giám sát của ông sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ trong cuộc chiến chống băng cướp và các tội phạm khác.

Ông kêu gọi các tín hữu hãy giữ vững đức tin, đồng thời coi vụ tấn công này là hành động do kẻ thù của hòa bình, nhân loại và sự đa dạng gây ra, những kẻ sẽ không thành công nhưng sẽ bị đánh bại. Thống đốc đã chỉ đạo Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp bang Kaduna khẩn trương đánh giá thiệt hại và có biện pháp giải quyết thích hợp. “Các cơ quan an ninh sẽ duy trì các cuộc tuần tra trong khu vực”, thống đốc Aruwan nói.

Ngoài những tuyên bố suông như thế, chính quyền Nigeria hiện nay tỏ ra bất lực trước các cuộc tấn công của quân khủng bố Hồi Giáo.
Source:Vanguard