Một giám mục Công Giáo người Đức đã công khai bảo vệ sự ủng hộ của mình cho một cuốn sách hô hào ban phép lành và các nghi thức công nhận các kết hiệp đồng tính luyến ái.

Đức Cha Peter Kohlgraf, Giám Mục Mainz gợi ý rằng Giáo Hội không thể yêu cầu tất cả những người Công Giáo có khuynh hướng đồng tính luyến ái phải sống trong sạch và Giáo hội nên áp dụng một cách tiếp cận mục vụ trong đó thừa nhận điều này.

“Rất nhiều người có sức hấp dẫn đồng tính thuộc về Giáo hội và thực sự ngoan đạo theo nghĩa tốt nhất của từ này,” Giám mục Peter Kohlgraf của Mainz đã viết trong một chuyên mục cho tờ báo giáo phận của ngài, và cũng được xuất bản trên trang web của giáo phận, với tiêu đề “Đừng bỏ qua khoa học,” vào ngày 3 tháng 2.

“Đối với nhu cầu về sự thanh sạch: nó có nghĩa là gì từ quan điểm của những người trải nghiệm sự hấp dẫn đồng giới? Tôi nghĩ rằng ít người trong số họ sẽ coi yêu cầu này của Giáo Hội là tế nhị và tôn trọng họ, bởi vì khuynh hướng này không phải là tự chọn”.

Cuốn sách về các nghi thức chúc lành được xuất bản bởi Bonifatiusverlag, một nhà xuất bản trực thuộc Tổng giáo phận Paderborn. Cuốn sách cũng có lời tựa của Giám mục Ludger Schepers, một Giám Mục Phụ Tá tại Giáo phận Essen.

Giám mục Kohlgraf xác nhận vào ngày 3 tháng 2 rằng các thành viên trong Tòa Giám Mục của ngài đã tham gia vào quá trình biên soạn cuốn sách và khẳng định sự ủng hộ của ngài đối với việc xuất bản cuốn sách. Ngài cũng nói rằng ngài đã sớm “nhận thức được” rằng nhiều hình thức chúc phúc khác nhau dành cho các cặp đôi đồng giới đã tồn tại “và sẽ tiếp tục tồn tại” sau khi ngài làm giám mục Mainz vào năm 2017.

Giám mục Kohlgraf là người mới nhất trong một loạt các giám mục Đức công khai kêu gọi thay đổi lập trường của Giáo hội về đồng tính luyến ái. Các giám mục Đức cho đến nay đã công khai lên tiếng ủng hộ việc ban phước cho các kết hiệp đồng giới bao gồm Hồng Y Reinhard Marx ở Munich và Freising, Giám mục Franz-Josef Bode của Osnabrück, và Giám mục Heinrich Timmerervers của Dresden-Meißen.

Tuyên bố của Đức Cha Kohlgraf đối kháng triệt để với sách giáo lý Công Giáo. Sách giáo lý Công Giáo số 2357 cho biết:

Kinh Thánh vốn xem chúng như những suy đồi nghiêm trọng, truyền thống Hội Thánh luôn tuyên bố: ‘Các hành vi đồng tính luyến ái tự bản chất là thác loạn’. Các hành vi này nghịch với luật tự nhiên.

Nghĩa vụ của ngài, công việc được Giáo Hội ủy thác cho ngài là giảng dạy đức tin tinh tuyền. Không phải là chiến đấu dưới ngọn cờ đồng tính. Đó là một sự phản bội trâng tráo.

Theo các dữ liệu được Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Đức công bố 216,078 tín hữu Công Giáo đã bỏ đạo trong năm 2018. Trong khi đó, Giáo Hội Tin Lành Đức cho biết 220,000 tín hữu Tin Lành đã rời bỏ hàng ngũ của họ.

Tổng cộng, khoảng 23 triệu công dân Đức vẫn là thành viên của Giáo Hội Công Giáo và 21 triệu người là thành viên của Giáo Hội Tin lành. Hai nhóm chiếm 53.2% trên tổng số 83 triệu dân Đức.

Cố nhiên, chúng ta hiểu các Giám Mục Đức muốn chặn đứng làn sóng bỏ đạo bằng cách đề ra các “cải cách”. Tuy nhiên, tất cả các đề xuất của các ngài như công nhận các kết hiệp đồng tính, phong chức linh mục cho phụ nữ, bãi bỏ luật độc thân linh mục, thay đổi giáo huấn về tính dục, giải thích lại Kinh Thánh về đồng tính luyến ái đều là những vấn đề đã được anh em Tin lành chấp nhận nhưng tỷ lệ bỏ đạo còn cao hơn. Hơn thế nữa, các đề xuất của các Giám Mục Đức hiện nay sẽ tạo ra những kỳ vọng nào đó đối với một số thành phần giáo dân Đức. Một khi những kỳ vọng này trở thành thất vọng, mà chắc chắn sẽ là như thế, người ta sẽ chứng kiến một làn sóng lũ lượt rời bỏ Giáo Hội.
Source:Catholic News Agency