Robert G. Marshall từng phục vụ Hạ Viện Virginia 26 năm và là người bảo hộ chính của Hạ Viện này cho Tu chính án về hôn nhân của tiểu bang năm 2006 và cấm phá thai ở thai kỳ cuối. Gần đây, ông cho xuất bản cuốn Reclaiming the Republic: How Christians and Other Conservatives Can Win Back America (TAN Books) và trước đây là đồng tác giả cuốn Blessed are the Barren, một cuốn lịch sử xã hội về Planned Parenthood (Ignatius Press). Trên Catholic Culture ngày 9 tháng 3, Ông có bài viết về sự sai trái của Nancy Pelosi khi không mời một đại diện Kitô giáo nào phát biểu trong các phiên điều trần về dự luật Equality Act. Nguyên văn, xin xem tại https://www.catholicculture.org/commentary/cancel-culture-comes-to-catholics-and-all-christians.



Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã áp đặt Quy tắc Bịt miệng (Gag Rule) lên người Công Giáo và các Kitô hữu khác, những người là mục tiêu của cái gọi là “Đạo luật bình đẳng” HR 5 ủng hộ LGBTQ của bà.

Không có đại diện Công Giáo hoặc Tin lành nào phản đối HR 5 được mời phát biểu trước phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp tháng 4 năm 2019, tuy nhiên việc thông qua biện pháp cấp tiến này sẽ đòi các Kitô hữu và các định chế của họ phải chấp nhận hành vi bị Kinh thánh và hàng nghìn năm giảng dạy tôn giáo bác bỏ nếu họ muốn tránh các hình phạt lớn và tiền phạt có tính chất trừng phạt.

Những người hưởng lợi từ biện pháp cực đoan này là Chiến dịch Nhân quyền LGBTQ và hoạt động kinh doanh giết trẻ em của Planned Parenthood và những người ủng hộ họ.

Phiên điều trần công khai duy nhất về HR 5 được tổ chức vào năm 2019. Chỉ có tám nhân chứng làm chứng trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện: sáu ủng hộ, hai phản đối. Hai nhân chứng của Hạ viện phản đối HR 5 bày tỏ lo ngại về tác động của nó đối với thể thao, quyền riêng tư, việc làm của phụ nữ và sự xóa bỏ của phụ nữ trong xã hội.

Không một nhân chứng ủy ban nào chỉ ra “Đạo luật bình đẳng” sẽ tác động tiêu cực đến các bệnh viện, phòng khám, cơ sở phúc lợi xã hội, trường tôn giáo tư nhân, căn hộ sống của người cao niên và viện dưỡng lão như thế nào nếu các cơ sở này từ chối áp đặt các chính sách về bản sắc phái tính và khuynh hướng tình dục.

Các bệnh viện Công Giáo sẽ bị phạt nếu họ không phá thai hoặc thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho trẻ vị thành niên hoặc những người khác. Họ cũng không đủ điều kiện để nhận Medicaid / Medicare hoặc các khoản bồi hoàn bảo hiểm.

Việc không tuân thủ các chính sách LGBTQ hoặc các yêu cầu về phá thai, sẽ dẫn đến thiệt hại bị trừng phạt lên đến 500,000 đô la cho mỗi vi phạm, tất nhiên sẽ làm tê liệt nếu không phá hủy các hoạt động từ thiện của các tổ chức Kitô giáo này.

Cái gọi là “Đạo luật bình đẳng” cũng sẽ cấm các ngân hàng có điều lệ liên bang cho vay tiền đối với các nhà thờ không thực hiện “hôn nhân đồng tính” vì HR5 định nghĩa một cách gian dối các nhà thờ là “cơ sở lưu trú công cộng”.

Một nhà thờ không cho phép sử dụng tòa nhà của mình để tổ chức đám cưới “đồng tính” sẽ bị phạt đến 500,000 đô la và bị đối xử như thể đó là một nhóm KKK đốt thánh giá phủ kín đầu!

Các dòng tu của phụ nữ từ chối chấp nhận phụ nữ "chuyển giới" làm thỉnh sinh sẽ mất tư cách được miễn thuế. Các tổ chức từ thiện Công Giáo không đặt trẻ em làm con nuôi hoặc chăm sóc nuôi dưỡng của các cặp đồng tính sẽ mất giấy phép hoạt động của tiểu bang.

Các trường Kitô giáo không cho phép một cá nhân “đã kết hôn” đồng tính giảng dạy sẽ mất tư cách miễn thuế và mất quyền cấp giấy chứng nhận để thỏa mãn luật bắt buộc đi học của tiểu bang.

Vào năm 2015, Hillary Clinton nói với một khán giả ưu tú ở Manhattan rằng “các quy tắc văn hóa sâu sắc, các niềm tin tôn giáo và thành kiến cơ cấu phải được thay đổi liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản”. Clinton chắc chắn muốn hiểu chăm sóc sức khỏe sinh sản là phá thai và kiểm soát sinh sản.

Cũng trong năm 2015, người viết chuyên mục Frank Bruni của New York Times đã trích dẫn lời một nhà tranh đấu đồng tính từng tuyên bố, “phải làm cho các nhà lãnh đạo Giáo hội ‘loại bỏ đồng tính luyến ái ra khỏi danh sách tội lỗi’”.

Đạo luật Bình đẳng về cơ bản sẽ khiến ảnh hưởng của Kitô giáo trong xã hội trở nên bất hợp pháp.

Đạo luật Khôi phục Tự do Tôn giáo vốn thường bảo vệ các Kitô hữu và các tổ chức Kitô giáo không tuân thủ các mệnh lệnh vô đạo đức và hà khắc này đã bị loại bỏ khỏi HR 5. Vì vậy, “phương thuốc” duy nhất cho các Kitô hữu là bách hại hoặc bỏ đạo.

Chủ tịch “Công Giáo” Nancy Pelosi tuyên bố rằng các yêu cầu về chuyển giới và khuynh hướng tình dục phải được đòi hỏi “ở mọi nơi”.

Đạo luật Bình đẳng sẽ buộc những người tuân theo những lời dạy đạo đức của Môsê hoặc Chúa Giêsu phải bị loại khỏi Quảng trường Công cộng, bị chỉ trích hoặc bị phạt vì đã phát biểu và bảo vệ Tu chính án thứ nhất nhằm bảo vệ các niềm tin và thực hành tôn giáo.

Việc Chủ tịch Hạ viện Pelosi phủ nhận diễn trình tố tụng căn bản và các Quyền của Tu chính án thứ nhất bằng cách không mời các nhà lãnh đạo Kitô giáo làm chứng tại phiên điều trần của Quốc hội mâu thuẫn với nguyên tắc cổ xưa được nêu trong Tin Mừng Gioan 7:51, "Liệu luật pháp của chúng ta có kết án một người mà không nghe ông ta trước để tìm hiểu xem ông ta đã và đang làm gì không?”

Sự hợp tình hợp lý của thủ tục căn bản đòi hỏi, tối thiểu, rằng không một lá phiếu nào được diễn ra cho đến khi những người có quan điểm đối lập có cơ hội được lắng nghe một cách thấu đáo và công bằng ở cùng một địa điểm công cộng với những người ủng hộ Đạo luật Bình đẳng.

Thông thường, HR 5 sẽ được gửi đến Ủy ban Tư pháp Thượng viện để được điều trần, nhưng ủng hộ phá thai, Lãnh đạo đa số Thượng viện đảng Dân chủ ủng hộ LGBTQ, Chuck Schumer, đã đặt HR 5 vào Lịch của Thượng viện, do đó nó có thể được gửi đến phòng Thượng viện để bỏ phiếu. mà không có phiên điều trần của Ủy ban, một chiến thuật rất bất thường và không công bằng duy nhất trong trường hợp này.

Có vẻ như các nhà tranh đấu đang gấp rút thông qua Đạo luật Bình đẳng trước khi có quá nhiều người Mỹ tìm ra điều gì thực sự được HR 5 cho phép.

CÁC VẤN ĐỀ CẦN HÀNH ĐỘNG

Marshall lên tiếng thúc giục độc giả hành động:

*Vui lòng tiếp xúc với cả hai Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ của bạn. Yêu cầu cho các nhà lãnh đạo Đức tin được lắng nghe trong ủy ban để bảo vệ chống lại các tuyên bố một chiều của LGBTQ và những người cổ vũ phá thai. Thúc giục các Thượng nghị sĩ của bạn bỏ phiếu chống lại HR 5.

*Hỏi các Thượng nghị sĩ của bạn làm thế nào họ có thể biện minh cho việc bỏ phiếu cho một dự luật mà không cần nghe những người phản đối. Chia sẻ suy nghĩ của bạn về HR 5 với báo chí địa phương và phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời loan truyền các chủ trương của các Thượng nghị sĩ nếu biết được.

*Nếu Dân biểu của bạn đã bỏ phiếu cho HR 5 (xem liên kết bên dưới), hãy hỏi tại sao, đặc biệt là vì các đối thủ tôn giáo không có cơ hội bảo vệ các Giáo Hội của họ khỏi các phe phái LGBTQ và phá thai.

*Nếu dân biểu của bạn bỏ phiếu chống lại HR 5, hãy cảm ơn họ.