Hôm thứ Hai 8 tháng Ba, Hiệp hội các Nhà Lãnh Đạo Công Giáo tại Thánh Địa Giêrusalem (ACOHL) đã lên án các cuộc tấn công liên tục vào tu viện của Giáo Hội Rumani ở Jerusalem gần khu phố chính thống của người Do Thái, và buộc tội những người định cư Do Thái cực đoan.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi một vụ hỏa hoạn thiêu rụi lối vào của Nhà thờ Chính thống Rumani. “Tạ ơn Chúa, linh mục địa phương đã dập tắt được đám cháy một cách nhanh chóng”, tuyên bố của ACOHL viết.

Hành động phá hoại hôm thứ Hai là vụ phá hoại lần thứ tư trong vòng một tháng nhằm vào cùng một tu viện, ACOHL tuyên bố và nói thêm rằng “theo các nhà chức trách, một số người Do Thái Chính thống cực đoan tôn giáo bị nghi ngờ là những kẻ tấn công”.

“Chúng tôi, các Giáo Hội Công Giáo, đoàn kết với các Giáo hội Chính thống và tất cả các cộng đồng Kitô Giáo khác của Giêrusalem và lên án mạnh mẽ những hành động phá hoại không chỉ xúc phạm đến đời sống của các Kitô hữu mà còn của nhiều người vẫn tin tưởng vào sự đối thoại và tôn trọng lẫn nhau. Những hành vi này trái với tinh thần chung sống hòa bình giữa các cộng đồng tôn giáo khác nhau của Thành phố”, thông cáo viết.

ACOHL nói rằng những hành vi này đã trở nên thường xuyên ở Jerusalem trong những tháng qua và tất cả các nhà chức trách, chính trị và tôn giáo, nên đoàn kết trong việc lên án chúng. Vì lý do đó, chúng tôi yêu cầu cơ quan an ninh Israel điều tra những vụ việc này một cách nghiêm túc và đưa những kẻ hành hung ra trước công lý”.
Source:Daily Sabah