Đức Cha Richard Stika của Giáo phận Knoxville đã yêu cầu “các giải pháp tích cực” đối với bạo lực súng đạn sau vụ xả súng gây chết người tại một trường trung học trong khu vực hôm thứ Hai.

“Một lần nữa và thật đáng tiếc, tôi đang cầu xin những lời cầu nguyện cho các nạn nhân của một vụ xả súng khủng khiếp khác ở Knoxville”, Đức Cha Stika viết trong một tuyên bố hôm thứ Hai. “Tôi đã theo dõi vụ việc đáng tiếc và bạo lực ngày hôm nay và cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân, bao gồm cả một nhân viên thực thi pháp luật”.

Theo chính quyền địa phương, một người đã thiệt mạng và một cảnh sát bị thương hôm thứ Hai trong một vụ xả súng tại trường trung học Austin-East của Knoxville. Theo ABC 8 News, cảnh sát Knoxville cho biết các viên chức cảnh sát đã phản ứng với các báo cáo về một nam sinh có vũ trang tại trường. Học sinh này sau đó đã bị giết trong khi chạm súng với cảnh sát.

Một cảnh sát bị thương và đang hồi phục tại một bệnh viện địa phương với những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Đức Cha Stika hôm thứ Hai đã lên tiếng chỉ trích những hành động bạo lực đang diễn ra và kêu gọi những lời cầu nguyện và “những giải pháp tích cực”.

“Một loạt các sự kiện bi thảm đã diễn ra trong những tuần gần đây ở Knoxville, đặc biệt là liên quan đến cộng đồng Austin-East, và những sự kiện đã diễn ra trên khắp nước Mỹ, chứng tỏ rằng bạo lực trong xã hội của chúng ta vẫn là một vấn đề nghiêm trọng, gần như xảy ra hàng ngày và giết hại các nạn nhân theo nhiều cách khác nhau”, vị Giám Mục viết.

“Là một quốc gia, chúng ta phải cam kết hành động để quay lưng lại với bạo lực và tìm ra các giải pháp thực sự dẫn chúng ta đến tình yêu thương, lòng trắc ẩn và liêm chính”, ngài nói.

“Với tư cách là Giám mục của Giáo phận Knoxville, tôi cam kết sẽ làm những gì có thể để giúp đỡ. Những lời cầu nguyện là quan trọng, nhưng các cộng đồng phải cùng nhau tìm ra những giải pháp tích cực cho vấn đề đang diễn ra này ở đất nước chúng ta”.
Source:Catholic News Agency