Máy bay và tàu cứu hộ đã lùng sục vùng biển phía Bắc Bali hôm thứ Sáu, để tìm kiếm một tàu ngầm Indonesia bị mất tích, cùng với thủy thủ đoàn 53 người. Họ đang chạy đua với nguồn cung cấp oxy đang trở nên cực kỳ thấp. Tầu ngâm KRI Nanggala-402 bị mất liên lạc vào hôm thứ Tư trong một cuộc diễn tập phóng ngư lôi.

Máy bay trực thăng đã bay từ Bali vào lúc rạng sáng thứ Sáu trong khi các tàu Hải quân được triển khai từ đảo Banyuwangi lân cận vào sáng sớm, đến vị trí được ghi nhận là vị trí cuối cùng còn liên lạc được của tàu ngầm. Các quan chức cho biết, việc cung cấp dưỡng khí trên con tầu chỉ kéo dài được đến thứ Bảy. Một người dân Banyuwangi cho biết điều duy nhất có thể làm hiện nay là hy vọng vào một phép lạ.

Tôi hy vọng rằng họ có thể giải quyết việc này tốt và nhanh chóng, và họ có thể cứu cả thủy thủ đoàn trên tàu.

Cho đến nay vẫn chưa có kết luận nào về cuộc tìm kiếm, mặc dù tham mưu trưởng Hải quân Indonesia cho biết một vật có lực từ trường cao đã được phát hiện trong vòng 100 mét từ mặt nước. Không rõ liệu vật thể đó đang lơ lửng hay ở dưới đáy biển.

Các quốc gia khác, bao gồm Australia, Malaysia, Ấn Độ, Singapore và Mỹ đã cử tàu hoặc máy bay đến hỗ trợ tìm kiếm. Con tàu 44 tuổi được cho là đã được đưa vào sử dụng và được báo cáo là đang trong tình trạng tốt. Nhưng một cuộc tìm kiếm trên không cũng phát hiện ra vết dầu loang gần vị trí lặn của tàu ngầm. Hải quân cho biết điều đó có thể chỉ ra những hư hỏng đối với con tàu nhưng cũng có thể là tín hiệu từ thủy thủ đoàn.
Source:Reuters