Một số người hoạt động cho quyền của người đồng tính đã nhảy múa và thoát y trước cửa nhà thờ lớn ở thị trấn San Gil, Colombia trong tuần này.

Các điệu nhảy dâm dục đã diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình và đình công liên tục trên toàn quốc, và như một phần của tháng “tự hào đồng tính”, đã tạo ra một cuộc tranh cãi trên các phương tiện truyền thông và gây phẫn nộ nơi người Công Giáo.

Đêm 21 tháng Sáu, một số người hoạt động cho quyền của người đồng tính đã tập trung bên ngoài nhà thờ chính tòa thành phố San Gil, cách thủ đô Bogota 240km về phía bắc và la hét cổ vũ cho một nhóm điên cuồng nhảy múa và thoát y.

Trong một đoạn video mờ được đăng trên Facebook bởi El Regional, một cơ quan truyền thông Colombia, một giọng nói vang lên qua hệ thống loa giới thiệu “màn trình diễn” của “Sasha”, là người trước khi bắt đầu nhảy múa đã thốt lên: “Loạn tính muôn năm và đĩ điếm muôn năm!”

Một thông điệp từ nhóm này, được Blu Radio đưa tin, nói rằng “Tôn giáo không thể đàn áp cách yêu của chúng ta, tình yêu là tình yêu và cuộc sống phải đa dạng, bao trùm và không có khuôn mẫu. Chúng tôi là tình yêu, chúng tôi là sự đa dạng”.

Một cuộc đình công toàn quốc do các tổ chức cánh tả khác nhau kêu gọi đã bắt đầu ở Colombia vào ngày 28 tháng 4, và được đánh dấu bằng bạo lực và những hành vi thái quá ở các thành phố khác nhau, khiến ít nhất 50 người chết và hàng chục người bị thương.

Một công dân nói với Blu Radio rằng các trò nhảy múa thoát y này cho thấy “sự thiếu tôn trọng, thô tục và các giá trị khốn nạn”. Ông cũng lên án “sự thiếu tôn trọng của họ đối với một biểu tượng của tôn giáo như cửa chính của nhà thờ”.

“Họ có thể làm những điều điên rồ của mình ở nơi khác, nhưng không phải trước mặt trẻ em, gia đình và các bộ phận của cộng đồng không chia sẻ những ý tưởng, xu hướng tình dục và ý thức hệ này.”
Source:Catholic News Agency