Khi làn sóng cháy rừng tàn phá các vùng của Hy Lạp, một tổng giám mục Công Giáo cho biết có thể cần phải có các chính sách khác nhau để giúp ngăn chặn sự tái phát.

Đức Tổng Giám Mục Josif Printezis của Naxos-Andros-Tinos- Mykonos cho biết: “ Chúng ta phải nhạy cảm và cẩn thận hơn nhiều khi nói đến sinh thái và sự chuẩn bị - dù sao thì chúng ta cũng không có nhiều rừng ở Hy Lạp, và phần lớn những gì chúng ta có hiện đã bị phá hủy”. Đức Cha Printezis là tổng thư ký của Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Hy Lạp.

“Không có chính quyền trung ương hay địa phương nào có thể chuẩn bị đầy đủ cho những sự kiện như vậy. Nhưng chúng ta nên có trách nhiệm hơn, với nhiều máy bay và thiết bị hơn, cũng như các quy định chặt chẽ hơn về việc xây nhà và tiếp cận các dịch vụ khẩn cấp”, ngài nói với Catholic News Service.

Các đội cứu hỏa từ khắp Âu châu, với sự hỗ trợ của trực thăng ném bom nước, đã phải vật lộn để kiểm soát đám cháy rừng đang tàn phá ở các vùng Peloponnese và Attica của Hy Lạp, cũng như trên Evia, hòn đảo lớn thứ hai của đất nước, phía đông bắc Athens.

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã xin lỗi về những thất bại của chính phủ và xác nhận vào ngày 12 tháng 8 rằng các vụ cháy đã gây ra thảm họa sinh thái tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ; ông kêu gọi sự hợp tác của phe đối lập trong việc tìm kiếm “các giải pháp táo bạo”.

Đức Tổng Giám Mục Printezis nói với CNS rằng thông tin về thiệt hại đối với các giáo xứ Công Giáo vẫn đang được thu thập, và nói thêm rằng ngài đã có thể nhìn thấy và ngửi thấy ngọn lửa từ nơi ở của mình trên đảo Tinos của Aegean, cách đám cháy 70 dặm.

Trong khi đó, Caritas, cho biết họ đang chuẩn bị kế hoạch giúp đỡ các nạn nhân vụ hỏa hoạn, với sự hợp tác của chính quyền thành phố và các tổ chức từ thiện Công Giáo ở nước ngoài.

“Từ những giây phút đầu tiên của thảm kịch mới nhất này, chúng tôi đã theo dõi với sự lo lắng, thống khổ và đau đớn, tập trung lời cầu nguyện cho các nạn nhân.”
Source:National Catholic Register