Hôm 22 tháng 12, 2 ngày trước lễ Giáng Sinh, náo loạn đã xảy ra tại đền thánh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở trung tâm thành phố Atlanta. Một kẻ bắn bừa bãi vào các nhân viên bác ái đang phát các phần quà Giáng Sinh cho người nghèo, làm một người đàn ông bị thương.

Cảnh sát Atlanta cho biết họ đã nhanh chóng chạy đến khu vực gần Đền thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội vào khoảng 10:30 sáng. Tại hiện trường, họ phát hiện một người đàn ông bị một vết thương do đạn bắn. Anh ta đã được đưa đến bệnh viện, và được báo cáo là ổn định.

Cảnh sát đã được mô tả về kẻ tình nghi xả súng và bao vây khu vực. Ngay sau đó, họ phát hiện nghi phạm. Y được xác định là Jamarius Rogers, bị bắt gần đường Washington.

Trong khi các nhà điều tra chưa tiết lộ thêm chi tiết nào về hoàn cảnh xung quanh vụ xả súng, các nhân viên bác ái của đền thánh Đức Mẹ đã chứng kiến tận mắt mọi sự. Mỗi ngày, anh chị em giáo dân thiện nguyện cung cấp bữa sáng cho những người có nhu cầu, không cần hỏi câu nào, vào mỗi buổi sáng các ngày trong tuần từ 10 đến 10:30 sáng. Đền thánh Đức Mẹ nằm ở 48 Martin Luther King Drive, chỉ cách Tòa nhà Quốc Hội tiểu bang Georgia được bảo vệ bởi một lực lượng an ninh dày đặc.

Eli Smith, 22 tuổi, người thường xuyên làm tình nguyện viên phân phát thực phẩm, đã mô tả cảnh hỗn loạn sau tiếng súng. Năm hoặc sáu phát súng đã được bắn, anh ta nói với tờ The Atlanta Journal-Constitution.

Khi Smith dìu một người xuống bậc thềm của nhà thờ, anh ta cho biết mình đã bị kẻ tình nghi là tay súng xô té khi chạy qua. Smith nhìn thấy nghi phạm chạy vào bên trong tầng hầm của nhà thờ nên đã bám theo hắb ta. Khi Smith cố gắng nói chuyện với người đàn ông, nghi phạm lao vào anh ta, vì vậy anh ta bỏ đi và gọi 911.

Trong khi Smith đang nói chuyện với nhân viên điều phối 911, anh nhìn thấy người đàn ông rời khỏi tầng hầm của nhà thờ qua một cửa thoát hiểm bên hông. Smith đã theo dõi và đối đầu với hắn ta. Khi anh ta nói với người đàn ông rằng anh ta đang nói chuyện điện thoại với 911, nghi phạm “đã bỏ đi”.

Theo Smith, anh đã được cảnh sát phỏng vấn và đưa ra một loạt hình ảnh. Anh đã chỉ ra ngay nghi phạm, được xác định là Rogers.

Rogers đang phải đối mặt với cáo buộc tấn công gây thương tích nghiêm trọng và sở hữu trái phép một khẩu súng trong khi thực hiện trọng tội. Anh ta bị cáo buộc đã bắn nạn nhân, sau đó cố gắng vứt bỏ một số quần áo của mình để không bị nhận ra.
Source:AJC.com