Trong bản tin đánh đi hôm 15 tháng Giêng, thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc đã lên tiếng đánh giá cao cảnh sát Pakistan vì phản ứng và hành động nhanh chóng của họ trong việc bắt giữ những thủ phạm trong vụ hãm hiếp một thiếu nữ Công Giáo. Tin tức này đã được thông báo cho Fides bởi Ashiknaz Khokhar, một luật sư Kitô Hữu tham gia bảo vệ nhân quyền sau trường hợp gần đây của một cô gái Công Giáo 16 tuổi ở Okara, Punjab, bị bắt cóc và hãm hiếp bởi những người đàn ông Hồi giáo.

Cảnh sát Okara đã bắt giữ Muhammad Arif và hai đồng phạm vào ngày 10 tháng Giêng. Theo đơn tố cáo, vào ngày 7 tháng Giêng, Arif, 30 tuổi, đã bắt cóc cô gái, buộc cô uống một viên thuốc ngủ và cùng hai đồng phạm đưa cô đến Faisalabad, nơi hắn đã cưỡng hiếp cô nhiều lần, trước khi thả cô trong tình trạng đau thương.

Ashiknaz Khokhar báo cáo với Fides: “Cô gái trẻ đã bị chấn thương tâm lý và thể chất nghiêm trọng. Hiện tại, cô ấy thậm chí không thể nói được vì cú sốc. Gia đình đã làm đơn tố cáo và cảnh sát đã bắt được hung thủ. “Ngày càng có nhiều trường hợp như vậy, và cho đến nay chính phủ không thể thực hiện các biện pháp kiên quyết để bảo vệ trẻ em gái thuộc các nhóm tôn giáo thiểu số ở Pakistan. Những cô gái này bị tổn thương tinh thần và thể chất và ngay cả sự tôn trọng của gia đình đối với nạn nhân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Đây là trường hợp thứ ba được cộng đồng Kitô Giáo báo cáo trong những ngày đầu tháng Giêng năm 2022: Zarish, 17 tuổi và Angel, 15 tuổi, cũng mất tích ở Kot Radha Kishan.

Theo báo cáo về quyền phụ nữ được công bố vào giữa năm 2021, chỉ riêng tại tỉnh Punjab của Pakistan, có tổng cộng 6,754 phụ nữ đã bị bắt cóc trong nửa đầu năm 2021. Hiện tượng bắt cóc này đặc biệt đáng lo ngại.
Source:Fides