Cuba dựng tượng kính nhớ Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị

VATICAN CITY (Zenit.org).- Tờ báo L'Osservatore Romano đã tường thuật về việc khánh thành một bức tượng kính nhớ Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị tại thành phố Holguin cách thủ đô Havana của Cuba khoảng 435 dặm.

Vào ngày 26 tháng 6 vừa qua, các Đức Giám Mục của đất nước này đã tham dự buổi lễ khánh thành. Các Ngài cũng nhân dịp này cử hành thánh lễ kỷ niêm 50 năm linh mục của Đức Giám Mục Héctor Luis Peña của giáo phận Holguin.

Theo nguồn tin của Hội Đồng Giám Mục Cuba, đây là bức tượng đầu tiên kính nhớ Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị, vì Ngài đã đến thăm quốc gia đảo quốc này vào tháng 1 năm 1998.

Bức tượng bằng đồng được điêu khắc bởi các họa sĩ Cuba là Henry Wilson và Héctor Carrillo, và được đặt tại Vương Cung Thánh Đường San Isidro. Đức Cố Giáo Hoàng đang đứng với cây thánh giá, đội mũ Giáo Hoàng và đang ban phép lành.

Khi tường thuật tin này trong phiên bản bằng tiếng Ý của tờ L'Osservatore Romano vào thứ bảy vừa qua, tờ báo cũng đã trích dẫn lại những ngôn từ của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị khi Ngài đến viếng thăm đảo quốc này rằng: "Nguyện cho đất nước Cuba biết tự mở rộng chính mình với những khả năng hoành tráng thiên phú của mình cho cả thế giới, và nguyện xin thế giới hãy biết tự mở rộng chính mình cho đất nước Cuba."