Một vị Chuẩn tướng trong quân đội trở thành một linh mục ở tuổi 61

Henri de Beauregard - xuất bản 29/05/22

Việc cha Henri Pillot được chịu chức là điều bất thường, và cuộc đời của cha đã trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đoàn mà ngài phục vụ.

Henri Pillot đã có một sự nghiệp phi thường, ông từ học viện quân sự ở Saint-Cyr Pháp gia nhập vào Đại chủng viện Lyon. Cha đã từng đóng quân ở các dãy núi Algeria, trong cánh đồng vắng Coëtquidan (bãi huấn luyện quân sự ở Brittany) và dãy núi Alps. Cha Henri Pillot được tấn phong bởi Giám mục Decoutray vào năm 1992, làm dấy nên một chấn động. Năm 61 tuổi, ông là một vị tướng được gia nhập vào hàng giáo phẩm của Giáo phận Lyon.

Một linh mục đã phục vụ gương mẫu

Mặc dù tuổi tác, cuộc sống và thói quen của một sĩ quan cao cấp thật khác biệt với đời sống của một linh mục, nhưng sức lôi cuốn của ngài đã nhanh chóng đưa ngài phục vụ những người trẻ với tư cách là một tuyên úy của các tu sĩ Carthusia và của các hướng đạo sinh.

Những người được cha Henri phục vụ không biết nhiều về đời binh nghiệp của cha vì cha ít nói về cá nhân ngài: Nói về cấp bậc của cha đủ để làm cho mọi người kính nể, với hàng ngàn huy chương, khiến người đời phải trố mắt khâm phục. Chắc chắn, cuộc sống thường ngày, với một cái bắt tay mạnh mẽ, bộ ria mép chải chuốt, mà ngài đã từng chải chuốt trong đời binh nghiệp trước đây...

Cha Henri thích cười to tiếng

Cha Pillot thích cười. Cha ấy cười rất nhiều, và cười to tiếng. Cha đã phục vụ đất nước trong đời quân ngũ và giờ đây cha phục vụ Giáo hội theo gương của Chúa Kitô vị mục tử nhân lành. Với vai trò là Chuẩn tướng, ngài đã phục vụ quê hương và là linh mục của Chúa Giêsu Kitô, cha đã sống cuộc đời còn lại “như một người hướng đạo trở về nhà sau một chuỗi hành trình…”