Hôm thứ Sáu, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thảo luận về cuộc chiến Ukraine với chủ tịch Ủy ban Âu Châu Ursula von der Leyen.

Người đứng đầu cơ quan hành pháp của Liên minh Âu Châu, một liên minh kinh tế và chính trị của 27 quốc gia thành viên, cũng đã gặp gỡ vào ngày 10 tháng 6 với Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, và Đức Tổng Giám Mục Paul Gallagher, Ngoại trưởng Tòa Thánh. Đức Tổng Giám Mục đã đến thăm Ukraine vào tháng 5.

Văn phòng báo chí Tòa thánh cho biết: “Trong các cuộc thảo luận thân mật được tổ chức tại Phủ Quốc vụ khanh, các bên đã tập trung vào mối quan hệ song phương tốt đẹp và cam kết chung làm việc để chấm dứt chiến tranh ở Ukraine, đặc biệt quan tâm đến các khía cạnh nhân đạo và hậu quả lương thực khi cuộc xung đột vẫn tiếp diễn. “

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh nói thêm rằng hai bên cũng đã giải quyết các kết luận của Hội nghị về Tương lai của Âu Châu, một loạt các cuộc tranh luận “do người dân lãnh đạo” từ tháng 4 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022 mà đỉnh điểm là một báo cáo về triển vọng của châu lục.

Các vị cũng phản ánh về “hậu quả đối với cấu trúc tương lai” của Liên Hiệp Âu Châu.

Tweet sau buổi tiếp kiến với Đức Giáo Hoàng của mình, Ursula von der Leyen, người Đức theo Tin lành Lutheran, bà mẹ 7 người con, cho biết bà “thực sự vui mừng” được gặp lại Đức Giáo Hoàng, sau một buổi tiếp kiến riêng vào tháng 5 năm 2021.

Bà viết: “Chúng tôi sát cánh với những người đang chịu đựng sự tàn phá ở Ukraine. “Cuộc chiến này phải kết thúc, hòa bình cho Âu Châu phải được tái lập.”

Von der Leyen, người đã đến thăm thủ đô Kyiv của Ukraine vào tháng 4, đã phát biểu vào ngày 9 tháng 6 tại phiên khai mạc của một hội nghị do Học viện Khoa học Giáo hoàng tổ chức.
Source:Catholic News Agency