Hỗ trợ của Tổng giáo phận Zagreb cho gia đình của những người hành hương Ba Lan thiệt mạng trong tai nạn giao thông ở Croatia

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào sáng sớm ngày 6 tháng 8, gần Breznički Hum ở Croatia, gợi lên trong chúng ta sự thương cảm đối với gia đình những người hành hương Ba Lan thiệt mạng và sự quan tâm giúp đỡ các nạn nhân và gia đình của họ, Caritas của Tổng giáo phận Zagreb cho biết như trên.

Một số nạn nhân đã được chăm sóc tại các bệnh viện Zagreb, nơi họ được cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần thiết. Theo quyết định của Đức Hồng Y Josip Bozanić, Tổng Giám Mục Zagreb, Caritas của Tổng Giáo Phận Zagreb cung cấp khả năng liên quan đến chỗ ở cho các thành viên gia đình của những người hành hương thiệt mạng.

Nữ tu Jelena Lončar, giám đốc Caritas của Tổng giáo phận Zagreb, cho biết:

“Zagreb Caritas sẵn sàng cung cấp chỗ ở cần thiết trong các cơ sở của mình ở Vukomerc và trong Ngôi nhà Thanh niên dành cho lễ hội Selska cho các thành viên gia đình của những người hành hương đang hồi phục sau chấn thương, cũng như các hỗ trợ cần thiết khác. Chúng tôi hy vọng rằng tất cả những người bị thương sẽ nhanh chóng bình phục và trở về với gia đình của họ, và chúng tôi cầu nguyện cho sự bình phục của họ”.

Caritas của Tổng giáo phận Zagreb mời mọi người - những người tình nguyện - biết tiếng Ba Lan liên hệ với chúng tôi để liên lạc dễ dàng hơn.


Source:The Guardian