Archie Battersbee, cậu bé 12 tuổi đã qua đời. Cha mẹ cậu bé đã chiến đấu trong một cuộc chiến pháp lý kéo dài để duy trì việc điều trị hỗ trợ sự sống cho cậu, nhưng họ đã thất bại trước các quan tòa lòng chai dạ đá.

Phát biểu bên ngoài bệnh viện Hoàng gia London, mẹ cậu là bà Hollie Dance cho biết bà đã “chiến đấu cho đến phút cuối cùng”.

Nói qua dòng nước mắt, bà cho biết: “Trong nỗi buồn, Archie đã qua đời vào lúc 12h15 trưa nay, thứ Bẩy 6 tháng 8. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi là người mẹ tự hào nhất trên thế giới.

“Cháu thật là một cậu bé xinh đẹp. Cháu đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng và tôi rất tự hào là mẹ của anh ấy “.

Ella Carter, một người thân của gia đình, cho biết việc nhìn thấy cậu bé chết thật là một cảnh “man rợ”.

“Các chỉ số của anh ấy vẫn hoàn toàn ổn định trong hai giờ cho đến khi họ loại bỏ hoàn toàn hệ thống trợ sinh và cháu hoàn toàn nhợt nhạt và chết dần,” cô nói.

“Nhìn một thành viên trong gia đình hoặc một đứa trẻ chết vì ngạt thở hoàn toàn là một kinh nghiệm vượt quá khả năng chịu đựng tâm lý. Không một gia đình nào phải trải qua những gì chúng tôi đã trải qua - điều đó thật dã man”.

Những người ủng hộ gia đình đã đến bệnh viện với hoa vào sáng thứ Bảy và tạo ra một sự tưởng nhớ đối với Archie trước bệnh viện bằng những ngọn nến hình chữ A.

Shelley Elias, 43 tuổi, một bà mẹ hai con đến từ Stepney, phía đông London, cho biết bà không biết mẹ của Archie, nhưng đã mang theo hoa, một tấm thiệp và một số ngọn nến. Bà nói: “Tôi không biết phải viết gì vì không có từ nào có thể làm mất đi nỗi đau”.

“Tôi chỉ muốn mẹ và gia đình cô ấy biết rằng tôi ở đây vì họ. Con trai tôi 12 tuổi, cùng tuổi với Archie”

Andrea Williams, giám đốc điều hành của Trung tâm Pháp lý Kitô giáo, nơi đã hỗ trợ trường hợp của gia đình, cho biết: “Những suy nghĩ, lời cầu nguyện và sự hỗ trợ của chúng tôi đang ở bên gia đình Archie vào thời điểm bi thảm này.”

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ gia đình, như chúng tôi đã làm trong suốt thời gian qua, kể từ khi họ đến với chúng tôi khi bắt đầu thủ tục pháp lý 4 tháng trước để duy trì việc hỗ trợ cuộc sống cho Archie”.

“Chúng tôi rất cảm ơn sự ủng hộ rộng rãi của công chúng dành cho Archie và gia đình anh ấy. Đó là một đặc ân khi được sát cánh cùng họ”.

Trong phán quyết trong vụ Dobbs kiện Tổ chức Y tế Phụ nữ Jackson được đưa ra vào ngày 24 tháng 6, Tối Cao Pháp Viện nhận xét rằng ngày nay các tòa án càng ngày càng tỏ ra kiêu ngạo vượt quá thẩm quyền hiến định của mình đến mức tự ban cho mình quyền được đưa ra các bản án tử hình đối với những người vô tội.

“Các phán quyết trong các vụ Roe và Casey đã quá kiêu ngạo với thẩm quyền của mình. Giờ đây, chúng tôi đã loại bỏ những quyết định này và trả lại quyền đó cho người dân và những người đại diện được bầu của họ.”

Andrea Williams nhận định: “Trong quá khứ, chúng ta thấy tòa án có thể tử hình một người có tội, ngày nay, các quan tòa lạm quyền đến mức tử hình cả những người vô tội”
Source:The Guardian