Jessica Hanna, bà mẹ 4 con, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối khi mang thai được 14 tuần. Một số bác sĩ khuyên cô nên phá thai nhưng cô từ chối, thay vào đó chọn cuộc sống.

Trong một cuộc phỏng vấn với EWTN Pro-Life Weekly vào ngày 1 tháng 9, cô ấy đã mô tả lần mang thai này rất khác so với lần mang thai trước đó của cô ấy như thế nào với câu nói: “Đây là Chúa kêu gọi tôi đến với một điều gì đó quá lớn lao”.

Trước khi mang thai, Hanna đã nhận thấy một vết lõm trên ngực. Các bác sĩ đã chẩn đoán sai và nói rằng nó lành tính. Hai tuần sau cô phát hiện mình có thai. Tại buổi hẹn khám phụ khoa đầu tiên, cô ấy đã nhờ các bác sĩ xem xét lại. Sau đó, rõ ràng là cô ấy bị ung thư vú. Ban đầu, các bác sĩ cho rằng đó là một khối u nhỏ, giai đoạn 1. Tuy nhiên, sau khi trải qua cuộc phẫu thuật, cô được thông báo khối u đã có kích thước 13 cm, và ở giai đoạn 4 - có nghĩa là ung thư có khả năng đã ở giai đoạn cuối.

Là một người nhiệt thành ủng hộ cuộc sống, Hanna đã công khai chia sẻ niềm tin của mình trên mạng và với những người trong cuộc sống của mình, Hanna giải thích việc mang thai đã thúc đẩy cô thực sự sống theo niềm tin Công Giáo vững chắc.

Là một người Công Giáo sùng đạo, Hanna đã hướng đến đức tin của mình để giúp cô vượt qua những giai đoạn khó khăn. Sau mỗi đợt hóa trị, cô cầu nguyện tại ngôi mộ của Chân phước Cha Solanus Casey, một vị thánh sắp được an táng tại Detroit, quê hương của cô.

Cô nhớ lại: “Tôi đã cầu nguyện tại ngôi mộ của ngài cho tôi được chữa lành một cách kỳ diệu và con trai tôi trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh”.

Một vị thánh khác mà cô hướng đến là Thánh Gianna Beretta Molla. Thánh Gianna cũng được chẩn đoán mắc bệnh nguy hiểm đến tính mạng khi đang mang thai. Hanna giải thích rằng, tương tự như Thánh Gianna, cô ấy đã chọn thực hiện một số phương pháp điều trị khi mang thai để không gây nguy hiểm cho em bé của mình.

“Nhiều người không biết rằng hóa trị có thể thực sự khá an toàn trong thai kỳ,” Hanna giải thích. “Tôi đã chọn con đường ở giữa, rằng tôi sẽ thực hiện một số hóa trị với một số sửa đổi”

Sau khi được chẩn đoán, cô cảm thấy Chúa đang kêu gọi cô đến một điều gì đó. Không chắc chắn về tương lai của chính mình, cô ấy đã lập một tài khoản mạng xã hội hai ngày sau khi chẩn đoán bệnh để chia sẻ hành trình của mình với những người khác và tạo ra một cộng đồng cầu nguyện, nơi cô ấy có thể cầu nguyện với những người theo dõi mình và dâng lên nỗi đau khổ vì ý định của họ.

“Tôi nghĩ rằng không có đau khổ nào sẽ trở nên lãng phí,” Hanna nói. “Tôi không biết Chúa đang đưa tôi đi đâu. Có phải Ngài sẽ đưa tôi đến con đường mà tôi cần chỉ cho mọi người cách chết một cách duyên dáng, với sự ân cần và lòng thương xót của Chúa không? Hay Chúa sẽ thể hiện một phép lạ? “

Cô ấy tiếp tục, “Tôi quyết định sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để minh chứng rằng bất kể bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra, niềm tin vào Chúa là điều quan trọng nhất… bạn sẽ từ bỏ những ham muốn và mong muốn của chính mình và bạn sẽ ra đi dưới chân Thánh giá và hãy để Người chăm sóc cho bạn”.

Hanna đưa ra ba lời khuyên cho những phụ nữ rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Đầu tiên, là một dược sĩ, cô ấy khuyến khích phụ nữ luôn luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đưa ra quyết định.

Cô ấy đã nhận được từ 8 đến 10 ý kiến trước khi tiếp tục điều trị. Một vài bác sĩ yêu cầu cô ấy phải chấm dứt thai kỳ và cô ấy giải thích rằng “điều đó không cần thiết chút nào. Kế hoạch điều trị của tôi không thay đổi - có thai hay không mang thai”.

Thứ hai, hãy đến với Đức Mẹ.

Cô nhấn mạnh: “Đức Trinh Nữ Maria là người biết cảm giác đau buồn khi nói đến con bạn và nỗi sợ hãi. Vì vậy, nếu bạn đến với Mẹ, Mẹ sẽ mang lấy những nỗi sợ hãi đó, Mẹ sẽ mang những âu lo ấy đến với con trai mình và Mệ sẽ cầu thay nguyện giúp để Ngài giải thoát và tuôn đổ lòng thương xót của Người lên bạn và con bạn.”

Cuối cùng, hãy liên kết đau khổ của bạn với Thập tự giá của Chúa Kitô.

Sau khi cô sinh con, kết quả siêu âm của cô rất rõ ràng - không có dấu hiệu cho thấy ung thư đã di căn đến các cơ quan khác hoặc các hạch bạch huyết. Căn bệnh ung thư thời kỳ cuối cùng của cô ấy giờ đã có thể chữa được.

Cô đặt tên cho con trai mình là Thomas Solanus. Trường hợp của cô ấy đã được đệ trình để xin phong thánh cho Cha Solanus Casey.
Source:Catholic News Agency