Bổn Mạng Curia Nữ Vương Mân Côi TGP Sydney

Sáng thứ Bảy 08/10/2022, các anh chị em hội viên Legio Mariae Hoạt Động cũng như Tán Trợ đã đến nhà thờ St. Luke Revesby Sydney tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney.

Xem Hình

Trước khi Thánh lễ là giờ kinh Mân Côi dâng lên Đức Mẹ và 2 Cha Linh Giám Cha Paul Văn Chi cùng Cha Phero Trần Văn Trợ của Curia Nữ Vương Mân Côi TGP cùng đọc kinh Mân Côi với toàn thể Curia. Sau đó, Cha Linh Giám Curia Sydney ban huấn từ nói về sự tích nguồn gốc của Kinh Mân Côi và sự lơi ích của Chuỗi Kinh Mân Côi chống được những sự cám dỗ. Trong dịp tháng 10 là tháng Mân Côi kính Đức Mẹ. Cha khuyên tất cả mọi người nên siêng năng dâng lên Mẹ chuỗi kinh Mân Côi, để được Mẹ gìn giữ che chở và an ủi.

Sau giờ giải lao mọi người cùng tham dự Thánh lễ với nghi thức 13 Đội Presidia thuộc các Giáo Đoàn dâng lên Đức Mẹ đóa hoa thiêng đồng thời Cha Linh Giám Paul Văn Chi ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Curia Nữ Vương Mân Côi TGP Sydney, và Cha cũng giới thiệu qúy Cha Cựu Linh hướng Canut Nguyễn Thái Hoạch, Cha FX Nguyễn Văn Tuyết, Cha Phero Trần Văn Trợ và Nguyễn Thái Hoạch cùng hiệp dâng Thánh Lễ.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Bà Hà Trí Tri Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng và Tân Ban Chấp Hành Curia Nữ Vương Mân Côi Sydney nhiệm kỳ 2022 – 2025 và cảm ơn về những sự trợ giúp mà Legio Mariae đã dành cho Cộng Đồng trong nhiều năm tháng qua. Kế tiếp ông Lý Ngọc Thuyên Trưởng Curia TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha Linh Giám, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh Lễ mừng kính Bổn Mạng. Đặc biệt cám ơn Ca Đoàn Legio Mariae Cabramatta đã giúp cho Thánh Lễ thêm phần long trong sốt sắng, cám ơn Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Revesby và cám ơn quý ân nhân đã trợ giúp cho Legio Mariae mừng Bổn Mạng hôm nay.

Sau Thánh lễ, mọi người qua bên hội trường của nhà thờ tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng

Diệp Hải Dung