Katholisch.de đưa tin: Caritas của Giáo phận Munich, một hiệp hội với 10.000 nhân viên, gần đây là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng. Một lượng lớn dữ liệu, một số có khả năng nhạy cảm, đã bị đánh cắp. Bọn tội phạm đòi tiền chuộc để dữ liệu không bị phát tán. Đứng sau vụ tấn công mạng này là Blackcat, một nhóm tin tặc chuyên bán phần mềm tấn công mạng rất dễ sử dụng với giá rẻ và hoạt động của chúng đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây.

Caritas Munich đã nói rõ rằng họ sẽ không trả tiền chuộc và đã thiết lập một cơ sở hạ tầng thay thế. Tổ chức này không phải là hiệp hội Công Giáo duy nhất là nạn nhân của kiểu tấn công này: Vatican rõ ràng cũng đã hứng chịu các cuộc tấn công có chủ đích từ một nhóm tin tặc có tên là 'Mustang Panda', được cho là thân cận với nhà nước Trung Quốc, vào mùa hè năm 2020.

Tòa thánh Vatican, Giáo phận Hương Cảng và các tổ chức khác đã bị ảnh hưởng. Trung tâm Nghiên cứu về Trung Quốc ở Sankt Augustin, gần Bonn, cũng được tường trình là mục tiêu. Đáp lại, các tổ chức Công Giáo đang bắt đầu đào tạo nhân viên của họ về các phương pháp hay nhất để chống lại các cuộc tấn công mạng này, nhưng quan trọng nhất là đề phòng những hậu quả nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra. Người quản lý an ninh mạng của giáo phận Munich cho biết: “Một cú nhấp chuột sai có thể dẫn đến thiệt hại vài trăm nghìn euro”.
Source:Aleteia