Triều Tiên xử tử giới trẻ nếu coi hay phát tán phim ngoại quốc!

Các quan chức đã làm cho cư dân của thành phố Hyesen gần biên giới với Trung Quốc vô cùng sốc vì đã xử tử người đã xem một đoạn phim về vụ nổ súng tại một sân bay.

Triều Tiên xử tử thanh thiếu niên phát tán phim nước ngoài

Một thanh niên Bắc Triều Tiên ở Bình Nhưỡng xem một buổi biểu diễn nhạc của dàn nhạc Giao hưởng New York ngày 27 tháng 2 năm 2008 bị xử tử.

Theo một báo cáo cho biết cư dân của thành phố vô cùng kinh hoàng khi hay biết chính quyền Triều Tiên xử tử công khai ba thanh thiếu niên vì bị cáo buộc đã xem và phát tán phim nước ngoài.

Theo Thông Tấn xã Á Châu UCA

Theo đài UCA thì ‘Những người xem hoặc phát tán phim truyền hình và phim Hàn Quốc, và những kẻ gây rối trật tự xã hội như giết người, sẽ bị kết án bằng một hình phạt cao nhất – tử hình!

Các vụ hành quyết công khai tàn bạo không phải là hiếm có ở Bắc Triều Tiên, chính quyền thường xử dụng hình phạt để khủng bố người dân nhằm cấm cản họ!

Các vụ hành quyết diễn ra khoảng một tuần sau khi chính quyền tuyên bố nhà nước sẽ đưa ra những hình phạt nghiêm khắc đối với những tội phạm liên quan đến truyền thông nước ngoài, đặc biệt những gì đến từ Hàn Quốc.

Các nhà quan sát cho biết chính quyền Bắc Triều Tiên lo lắng về làn sóng phim Hàn Quốc và phương Tây cũng như các chương trình ca nhạc và truyền hình trong những năm gần đây.

Các báo cáo cho biết phương tiện truyền thông này được nhập lậu vào nước này từ Trung Quốc và được phân phối khắp Triều Tiên trên các ổ đĩa USB và thẻ SD. Điều này khiến Triều Tiên lo lắng về sự xâm nhập văn hóa từ Hàn Quốc dân chủ và thịnh vượng, nơi có những phần tử “suy đồi và phản cách mạng” có khả năng làm chao đảo giới trẻ.

RFA trước đó đưa tin chính quyền đã tịch thu điện thoại thông minh của người dân và đưa ra các bản án nghiêm khắc cho những kẻ phạm tội.

Một nguồn tin nói với RFA rằng bất kỳ ai bị bắt xem phim nước ngoài trước tiên đều bị đưa đến trại lao động. Đối với tội tái phạm, người vi phạm cùng với cha mẹ sẽ bị buộc vào trại lao động cải tạo 5 năm. Cha mẹ bị trừng phạt vì đã không giáo dục con cái. Cùng tội phạm lần thứ ba dù người phạm tội còn vị thành niên vẫn bị tử hình

Hai thiếu niên bị hành quyết vì bán USB có nội dung bị cấm, được cho là đã bị gài bẫy bởi các gián điệp do chính quyền dàn dựng...

Một cư dân của tỉnh Bắc Hamgyong cho biết các vụ hành quyết dã man đã gieo rắc nỗi sợ hãi trong dân chúng. Người ấy nói: “Mặc dù có sự kiểm soát và đàn áp gắt gao nhằm xóa bỏ tư tưởng và văn hóa phản động, giới trẻ vẫn lén lút xem phim Hàn Quốc. … Vì vậy, bây giờ các nhà chức trách đang bắt tay vào một triều đại khủng bố thông qua hành quyết công khai.”