Hạt Phú Thọ: Tổng hội Thường niên Curia Phú Thọ III ngày 7-12-2022

“Việc trở nên thánh không chỉ dành cho người độc thân hay đi tu, mà là cho tất cả mọi người tùy theo bậc sống của mình”.

Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Thành Tín OP, Dòng Đaminh đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là Tổng hội Thường niên của Lêgiô Mariae Curia Phú Thọ III – diễn ra lúc 17g30 thứ Tư ngày 7-12-2022, tại ngôi nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ.

Xem Hình

Tham dự Thánh lễ có gần 200 hội viên Lêgiô Mariae đến từ các giáo xứ: Phú Hòa, Bình Thới, Tân Phú Hòa và Vĩnh Hòa.

Trước đó lúc 17g, các hội viên Lêgiô Mariae đã quy tụ trong nhà thờ, cùng nhau dâng lên Chúa và Mẹ Maria giờ kinh nguyện theo thủ bản của Hội Lêgiô và mời gọi mọi người chuẩn bị tâm hồn sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Sau bài công bố Tin Mừng Lc 1, 26-38, Lm Phêrô Nguyễn Thành Tín đã quảng diễn về nét cao đẹp và lòng đạo đức nơi Đức Maria. Đức Mẹ cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường như bao nhiêu phụ nữ khác, tuy nhiên, Mẹ đã được Thiên Chúa tuyển chọn ngay từ khi mới được thụ thai trong lòng người mẹ là bà thánh Anna.

Thiên Chúa đã chọn Mẹ làm trung gian trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Nhờ đó mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ những đặc ân mà không ai có được: “Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Đức Mẹ đồng trinh chọn đời, Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và Đức Mẹ được lên trời cả hồn lẫn xác”.

Vì thế, việc trở nên thánh không chỉ dành cho người độc thân hay đi tu, mà là cho tất cả mọi người tùy theo bậc sống của mình.

Kết thúc bài giảng, Lm Phêrô nhắn nhủ: Mừng lễ hôm nay, cầu chúc cho tất cả những người phụ nữ luôn ý thức và chân quý giá trị sống của mình như câu tục ngữ: “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Trần Văn Việt - Trưởng Curia - đã thay mặt các hội viên lên cảm tạ tri ân Lm Chánh xứ Martinô, Lm Phêrô chủ tế cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Hội. Sau đó, vị đại diện đã dâng tặng các linh mục bó hoa thiêng liêng mà các hội viên đã hy sinh thực hiện từ ngày 26-11 đến ngày 3-12 được: 438 lần tham dự Thánh lễ, 384 lần rước lễ, 34 lần Chầu Thánh Thể, 811 lần đọc kinh Mân Côi và 137 lần làm việc bác ái.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Trước khi ra về, Lm Phêrô cùng đại diện Hội Lêgiô đã lưu lại tấm hình kỉ niệm ngay trước thềm Cung thánh.