Khi sức khỏe của Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô XVI đã xấu đi nghiêm trọng trong 24 giờ qua, nhiều nhà lãnh đạo của Giáo Hội Công Giáo đã chuyển tiếp lời kêu gọi cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô đến đàn chiên của mình.

Thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô, được đưa ra vào ngày 28 tháng 12 trong buổi tiếp kiến chung, kêu gọi cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô XVI, đang “ốm nặng”, đã được chuyển tiếp trên toàn thế giới. Từ các phương tiện truyền thông của Tòa thánh đến các hội đồng giám mục và nhiều Hồng Y, làn sóng kêu gọi cầu nguyện cho cho vị giáo hoàng thứ 265 đang lan rộng khắp thế giới Công Giáo.

Ngay sau buổi tiếp kiến chung, Văn phòng Báo chí của Tòa thánh đã xác nhận tình trạng sức khỏe của vị giáo hoàng danh dự ngày càng xấu đi. Phiên bản tiếng Anh của Vatican News đã phản ứng ngay lập tức bằng cách phát sóng một lời cầu nguyện cho Đức Bênêđictô XVI trên mạng xã hội, trong đó cầu xin Chúa với “lòng thương xót dịu dàng” nâng đỡ “người tôi tớ đau yếu của Người là Bênêđictô”.

Thông điệp từ những người thân cận với Đức Bênêđictô XVI

Hai vị Hồng Y thân cận với Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô XVI, là Đức Hồng Y Robert Sarah và Đức Hồng Y Christoph Schönborn, đã lên tiếng trên Twitter. Vị cựu Tổng trưởng Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích đã khuyến khích chúng ta hiệp nhất trong lời cầu nguyện “trong những thời điểm khó khăn và nghiêm trọng này”. Đức Tổng Giám Mục Vienna đã chia sẻ lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với người Áo và nhắc lại mối liên kết mạnh mẽ đã liên kết Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô với đất nước của ngài.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp, Đức Tổng Giám Mục Eric de Moulins-Beaufort, cũng gửi thông điệp cầu nguyện cho Đức nguyên Giáo hoàng: “Lạy Chúa, người Công Giáo Pháp, hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô và toàn thể Giáo hội, cầu nguyện cho tôi tớ Chúa là Bênêđictô XVI. Xin Chúa nâng đỡ người và những người đang chăm sóc cho ngài.”

Đức Cha Rudold Voderholzer, giám mục Regensburg – là giáo phận mà bào huynh của Đức Giáo Hoàng Danh Dự, là Đức Ông Georg Ratzinger làm việc – đã bày tỏ “sự quan tâm lớn lao” của mình và kêu gọi tất cả các tín hữu cầu nguyện cho vị giáo hoàng thứ 265.

Đức Giám Mục Stefan Oster, Giám mục Passau ở Bavaria, nơi sinh của Đức Joseph Ratzinger, cho biết ngài đã gặp Đức Giáo Hoàng Danh Dự vào tháng 11 vừa qua. Ngài giải thích rằng ngài thấy Đức Bênêđíctô “vẫn còn rất tỉnh táo” nhưng thể chất đã yếu đi. “Nếu bây giờ ngài còn yếu hơn nữa, thật dễ tưởng tượng rằng ngài đang ở giai đoạn cuối của cuộc hành trình dương thế”

Đức Hồng Y Matteo Maria Zuppi, chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý - nơi mà Đức Giáo Hoàng Danh Dự từng là giáo chủ và giám mục của Rôma từ năm 2005 đến 2013, trong một tuyên bố, đã mời người Ý mang những suy nghĩ và lời cầu nguyện cho Đức Bênêđictô XVI đến nhà thờ của họ.

Các Hồng Y khác đã chuyển tiếp lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, đáng chú ý là Đức Hồng Y Vincent Nichols, Tổng Giám mục Westminster, Đức Hồng Y Timothy Dolan, Tổng Giám mục New York, Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân, Giám mục Hiệu Tòa của Hương Cảng và Đức Hồng Y Seán O' Malley, Tổng Giám mục Boston. Đức Hồng Y Reinhard Marx, được Đức Bênêđictô XVI phong làm Hồng Y và được ngài bổ nhiệm làm người đứng đầu tổng giáo phận cũ của ngài ở Münich-Freising, cũng đã mời người Bavaria, vùng xuất xứ của giáo hoàng, cầu nguyện.


Source:famillechretienne.fr