Đức Tổng Giám Mục Nyeri cho biết việc phong chức linh mục Công Giáo mù đầu tiên ở Kenya sẽ giúp cho mọi người thấy rằng “khuyết tật không phải là không có khả năng”.

Trong một thông điệp được chia sẻ với ACI Phi Châu, đối tác tin tức của CNA tại Phi Châu, Đức Tổng Giám Mục Anthony Muheria của Tổng Giáo phận Công Giáo Nyeri đã phản ánh về lễ truyền chức linh mục ngày 14 Tháng Giêng của Cha Michael Mithamo King'ori, người đã bị mù khi đang làm phó tế.

“Cha Michael, vị linh mục mới này sẽ giúp chúng ta đánh giá cao, theo một cách rất mới, khả năng của những người có thể bị cho là thiếu khả năng do hoàn cảnh của họ”

Đức Tổng Giám Mục nói thêm rằng việc phong chức linh mục cho thầy phó tế Mithamo King'ori “là một lý do rất vui mừng vì bất chấp những hạn chế của mình, bất chấp những trở ngại đã phải trải qua, thầy ấy đã bước ra để đưa ra bằng chứng và chứng tá rằng khuyết tật không phải là trở ngại để trả lời tiếng gọi của Chúa, rằng khuyết tật không phải là không có khả năng.”

Vị tổng giám mục Công Giáo người Kenya cho biết việc truyền chức linh mục cho vị linh mục Công Giáo mù đầu tiên ở Kenya “là một hồi chuông cảnh tỉnh tuyệt vời” cho mọi người hãy tạo cơ hội cho những người khuyết tật.

“Nhiều người có thể không có khả năng, những khả năng bình thường mà chúng ta đánh giá cao, nhưng lại rất có năng khiếu về nhiều mặt khác khiến họ vẫn rất hiệu quả trong thánh chức, trong việc truyền giáo và thực hiện ơn gọi mà họ đã nhận được. Tất nhiên, nhiệm vụ của chúng ta là bảo đảm rằng họ được chuẩn bị tốt”.

Cha Mithamo King'ori đã được thụ phong linh mục cùng với năm phó tế khác trong Thánh lễ tại khuôn viên trường tiểu học Thánh Gioan Bosco Kiamuiru.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kênh truyền hình Kenya News được đăng trên YouTube vào ngày 16 Tháng Giêng, Cha Mithamo King'ori cho biết đã tìm thấy ơn gọi linh mục của mình là do ân sủng của Thiên Chúa và bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Tổng Giám Mục Muheria vì đã ban cho ngài niềm hy vọng mà ngài cần để tiếp tục tập trung vào ơn gọi mơ ước của mình.”

“Tôi không thể quên Đức Tổng Giám Mục Anthony Muheria, người đã thực sự đồng hành với tôi,” ngài nói với KTN News ngay sau khi chủ sự Thánh lễ đầu tiên vào ngày 15 tháng Giêng.
Source:Catholic News Agency